วันเสาร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2554

2 โหรดังส่องดวงเมืองปีกระต่าย

ไม่มีใครรู้ว่า “อนาคต” จะเกิดอะไรขึ้น แต่คนส่วนใหญ่ ก็ยังอยากที่จะรู้ ยิ่งสถานการณ์บ้านเมืองตลอดปี 53 ที่ผ่านมา   “ผันผวน” เกิดเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิด จึงทำให้ผู้คนต้องการที่จะรู้  ว่าในปีเถาะหรือปี 54 นี้จะเป็นไปอย่างไร “ทีมข่าวการเมืองเดลินิวส์” ได้รับเกียรติจาก “2 โหร” ชื่อดังให้สัมภาษณ์ อย่างน้อยก็เพื่อเป็นแนวทางให้ทุกฝ่ายตั้งตนอยู่บนความไม่ประมาท

นายภิญโญ พงศ์เจริญ
นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ
   
ผมฟันธงว่าการเมืองปี 54 ช่วง  ที่ไม่ดีจะอยู่ในช่วงต้นปีกับปลายปี  ไปแล้วโดยเฉพาะช่วงปลายปี 54 จะรุนแรงทุกเรื่องเพราะเป็นช่วงเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่แห่งยุคสมัย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงแห่งยุคสมัยได้พยายามดำเนินมาตลอดในช่วงปี 52-53 แต่ทำไม่ได้ ซึ่งปลายปี 54 ถึงปี 56 การเปลี่ยนแปลงแห่งยุคสมัยจะกินระยะเวลานานถึง 2 ปีครึ่ง ที่จะต้องเกิดความรุนแรงความสูญเสีย ความระส่ำระสายจะเกิดขึ้นทั่วประเทศทำให้เกิดความไม่สงบในประเทศไปถึง 2 ปีครึ่ง
   
การเมืองเปลี่ยนแปลง “ยุบสภา” เมื่อดาวพฤหัสเข้าราศีเมษ
   
ส่วนที่ไม่ดีต้นปี 54 นี้เกิดจากดาวราหู  จะอยู่ตรงราศีธนู โคจรทับเรือนศุภะของดวงเมือง    ศุภะ แปลว่าความสงบสุขร่มเย็น ความสงบ เรียบร้อย ราหู เป็นดาวโมหจริต ลุ่มหลง มัวเมา   ตั้งแต่ปีใหม่ถึง 4 พ.ค. 54 ประกอบกับดาวพฤหัสบดีเป็นดาวความดี ดาวประธานฝ่ายศุภ เคราะห์ โคจรในภพวินาศ ทายว่าดาวพฤหัสไม่คุ้มชะตาเมือง ตอนช่วงต้นปีอ้างถึงพระราหู ดาวพฤหัส ดาวเสาร์โคจรอยู่ในราศีจันทร์ เล็งดาวพฤหัสจะเกิดความสับสนวุ่นวายนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญทางการเมืองโดยเฉพาะดาวพฤหัสโคจรเข้าราศีมีนมาทับราหู ดาวพฤหัสหมายถึงเรื่องกฎหมาย ดาวราหูเป็นเจ้าเรือนเข้าสู่ภพที่ 11 ของ ดวงเมือง หมายถึงรัฐสภาจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ช่วงยุบสภาเกิดใกล้เคียงวันสงกรานต์ นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงสำคัญเกิดเลือกตั้งใหม่ทั่วไป ห้วงเวลาดาวพฤหัสบดีโคจรเข้าสู่ราศีเมษ ดาวพฤหัสเข้าราศีเมษ วันที่ 24 พ.ค. 54 ซึ่งเป็นภพตนุแปลว่าตัวตนของดวงเมืองจะได้มาตรฐานที่ดีเป็นราชาโชค ดังนั้นปี 54 น่าจะโชคดีในด้านชื่อเสียงของประเทศ การได้รับการยอมรับคงจะ  ดีขึ้น ได้รัฐบาลที่ดีเพราะอิทธิพลของดาวพฤหัสบดีเป็นดาวครูมา   ทับดาวอาทิตย์ในดวงเมือง อาทิตย์เป็นมิตรกับครู ดาวครูมาทับดวงเมือง ครูมีหน้าที่สั่งสอนศิษย์ให้ความรู้ความเข้าใจประชาชนมีความรู้ความเข้าใจมากยิ่งขึ้น รวมทั้งข้อเท็จจริงปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดในปี 52-53 จะปรากฏกระจ่างความจริงมากยิ่งขึ้น การศึกษา การแพทย์ ศาสนา กฎหมาย อสังหาริมทรัพย์ กิจการพวกนี้จะ ดีขึ้น
   
ต้นปีวุ่นวาย เลือกตั้งใหม่ ส.ส.พันธุ์ราหูหายจากสภา
   
ดวงเมืองและการเมืองจะมีปัญหาตรงดาวราหูและดาวอังคารเล็งดวงเมือง ตอนต้นปีในเรือนศุภะ จะเกิดวุ่นวายต้นปี ถึง 24 พ.ค. 54 ต้นปีมีอุบัติเหตุ อุบัติภัย ภัยพิบัติ การประท้วงขับไล่รัฐบาล เกิดปัญหาความตึงเครียดด้านชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้านถึงขั้นเคลื่อนกำลังพลไปปะทะกัน จนเกิดบาดเจ็บตอนกลางปี แต่การล้มตายจากอุบัติเหตุอุบัติภัยในช่วงต้นปี 54 เกิดขึ้นมากกว่าปี 53 ภาครัฐพยายามให้ลดค่อนข้างลำบาก ดาว อังคารเป็นดาวโทสจริต ความหุนหันพลันแล่นเกิดง่ายไปคุมกับราหู ทำให้คนลุ่มหลงมัวเมา เสพยา นำมาซึ่งอุบัติเหตุอุบัติภัยจำนวนมากขึ้น เลย 24 พ.ค. 54 ราหูเข้าภพมรณะในดวงเมืองจะมีการตายการแปรสภาพ ราหูเข้าสู่เป็นเจ้าเรือนภพที่ 11 ดวงเมืองเข้าสู่ภพมรณะ รัฐสภาเกิดการเปลี่ยนแปลง ระเบียบ นโยบายจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ สมาชิกรัฐเกิดการเปลี่ยนแปลงที่มีลักษณะอย่างราหู นักเลง ผู้มีอิทธิพล เจ้าของบ่อน กิจการสีเทา จะต้องหมดสภาพหรือแปรสภาพไปอาจจะได้รับเลือกตั้งน้อย ส.ส.พันธุ์ราหู จะลดลงเลือกตั้งเข้ามาไม่ได้ จะ    ถึงแก่กรรมจำนวนมาก เลิกราไปบ้าง ส.ส.พันธุ์ใหม่ พันธุ์ดาว  พฤหัสมาทับชะตาเมือง เมื่อเลือกตั้งทั่วไปแล้วน่าจะได้คนดีมีความรู้มีความสามารถคนเก่งเข้ามารับใช้บ้านเมืองมากยิ่งขึ้น น่าจะ    นำผลดีมาสู่ประเทศชาติ ราหูมาทับราศีพิจิกในภพมรณะ บุคคลสำคัญในรัฐสภา ผู้ใหญ่รัฐสภาเกิดการสูญเสีย ประธานสภา อดีตประธานสภา สมาชิกสภาที่สำคัญเจ็บป่วยล้มหายตายจากไปเยอะ ปีหน้าจะเลือกตั้งซ่อมเยอะ เพราะดาวสภามาอยู่ในภพมรณะ ความรุนแรงการเมืองมองเห็นต้นปีและต้องระวังถึง 24 พ.ค. 54 ที่ราหูตรงราศีธนู รัฐบาลในอนาคตน่าจะดีกว่ารัฐบาลปัจจุบัน อาจจะมีพรรคประชาธิปัตย์มาอยู่ร่วมรัฐบาล อิทธิพลดาวพฤหัสมาเข้า เดือน พ.ค. 54 จะมีคนดีคนเก่งเข้ามา ถามว่าอภิสิทธิ์ดีตามความหมายดาวพฤหัสหรือไม่ ถ้าเห็นแก่ชาติบ้านเมือง อาจจะได้กลับมาเป็นนายกฯ อีก แต่ถ้าไม่ใช่ก็ไม่ได้ ซึ่งช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของการเมืองไทย ต้องระวังต้นปี 54 อาจจะมีการปฏิวัติ เปลี่ยนแปลง ถึง 4 พ.ค. 54 ดาวเสาร์เล็งพฤหัส ตรงราศีมีน ราศีจันทร์
   
ปลายปี “พินทุบาทว์” เริ่มดวงเมืองแตกเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่
   
ความรุนแรงทางการเมืองที่สำคัญกว่านี้ 7 ธ.ค. 54 เป็นต้นไป ดาวพฤหัสกับดาวเสาร์เล็งตรงกัน ราศีเมษกับราศีตุลย์ ดาว   คู่แห่งการเปลี่ยนแปลงแห่งยุคสมัย คราวที่แล้วพยายามจะเปลี่ยนแปลงแต่เปลี่ยนไม่ได้ เกิดปัญหายิ่งขึ้นเมื่อปี 52-53 มีความพยายามเปลี่ยนแปลงยุคสมัยแต่ดาวใหญ่ ๆ ยังเล็งกันในราศีไม่สำคัญ การเปลี่ยนแปลงจึงไม่สำเร็จ  คราวหน้าเล็งกันในแกนราศีในราศีสำคัญเป็นภพที่สำคัญ หลัง 7 ธ.ค. 54  จะเกิดการเปลี่ยน แปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ดาวพฤหัสทับลัคนาเมืองราศีเมษ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ครั้งสำคัญในช่วงนั้นดาวพฤหัสอยู่ราศีเมษทับลัคนาในดวงเมืองผนวกกับดาวเสาร์อยู่ราศีตุลย์เล็งดวงเมือง ตรงนี้เป็นพินทุบาทว์ เรียกว่าดวงแตกดวงเมืองตกต่ำขั้นกลียุค คล้ายกับที่เกิดกับดวงทักษิณ ซึ่งเหตุการณ์สำคัญต้องเกิดเป็นวงจรโคจรของดวงเมืองที่โดนดาวบาปพระเคราะห์ใหญ่ ๆ มาเล็งดวงเมืองพร้อมกันและยังมีดาวราหูกุมดวงเมืองอีก เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของประเทศ ระส่ำระสายต่อดวงเมืองในอนาคต 7 ธ.ค. 54 ไปถึง 2 ปีครึ่ง 55-56 จะแรงมากต้องระวัง ไม่ใช่ดาวเสาร์อย่างเดียวมีราหูเข้ามากุมชะตาเมืองด้วย ซึ่งทุกครั้งราหูเข้ากุมราศีตุลย์เกิดการเปลี่ยนแปลงสำคัญนำมาซึ่งการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่มาสู่ประเทศชาติ ปี 2556

นายวรธนัท อัศกุลโกวิท
หรือที่รู้จักกันในนาม “ซินแส ปชป.”

กระต่ายลวงตา” ภาพดีแต่มีทรุด
   
ดวงเมืองของไทยในปี 54 นี้ จะสัมพันธ์กับดวงโลก จะเป็นปีแห่งภาพลวงตาที่ทำให้ทุกคนคิดว่าทุก อย่างไปได้ดี แต่ภายใต้ความสงบ หรือสิ่งที่เห็นว่าดี ฉับพลันทันใดสามารถตกเหวได้เลย หากประสบกับความเดือดร้อนก็จะเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส ซึ่งสามารถเกิดได้กับทุกคน รวมถึงผู้นำประเทศด้วย สถานการณ์ปี 54 เป็นปีที่แย่กว่าปี 53 โดยในปี 53 เราคิดว่าแย่อยู่แล้ว แต่สถานการณ์ภาพรวมจะเลวร้ายยิ่งกว่า ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม 
   
ซึ่งสภาวะเศรษฐกิจจะดูเหมือนดี แต่แล้วกลับเกิดการพลิก จะมีกิจการใหญ่ ๆ ล้มจำนวนมาก โดยปัจจัยจะมาจาก ปัญหาทางการเมืองเป็นหลัก แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดเฉพาะประเทศไทย จะเป็นกันทั้งโลก ซึ่งตำแหน่งที่จะเจอหนัก คือซีกโลกตะวันตก และซีกโลกตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งหมายถึงแถบย่านเอเชีย ที่จะมีอาการค่อนข้างหนักหนากว่าที่อื่น และค่อนข้างหนาแน่นไปด้วยอุบัติเหตุ ในปี 54 นี้อุบัติเหตุจะเยอะมาก ทั้งเครื่องบิน โดยเฉพาะรถจะเยอะมาก จึงต้องระวังให้มาก อีกทั้งยังมีภัยพิบัติมาก ซึ่งจะเป็นเหตุการณ์ใหญ่ ๆ เกี่ยวกับน้ำ เช่น น้ำท่วม แผ่นดินไหว แผ่นดินยุบ แต่คงจะไม่ถึงกับเกิดสึนามิ รวมถึงจะมีโรคระบาดที่จะมากับอาหารการกิน มีแหล่งน้ำเชื้อมาจากทางซีกโลกตะวันตก ดังนั้นคนไทยต้องเตรียมรับมือด้วยการระมัดระวัง เข้มงวดในการรักษาสุขภาพให้ดี เพราะดวงเมืองในปีหน้า จะมีการได้รับพิษภัยที่รุนแรงถึงกับเสียชีวิตได้
   
การเมืองวุ่น เข้ายุคอันธพาลครองเมือง
   
สำหรับสถานการณ์การเมืองในปี 54 นั้น รับรองได้ว่ายังวุ่นวายไม่จบ โดยมีเงื่อนไขอยู่ว่า ถ้าจะไม่ให้เกิดความวุ่นวาย ต้องขึ้นอยู่กับผู้นำคนเดียว โดยผู้นำจะต้องมีความแข็งแกร่งมาก ๆ   ต้องเดินในแนวทางที่ถูกต้องจึงจะอยู่ได้ โดยในปีหน้าจะมีการเลือกตั้ง ในสนามการหาเสียงของนักการเมืองก็จะมีเหตุการณ์รุนแรง มี การปะทะกันระหว่างสีเสื้อ ปี 54 นี้จะเป็นยุคสมัยของอันธพาลครองเมือง ซึ่งหมายถึงการจะมีสิ่งที่เลวร้ายเกิดขึ้น จะเป็นลักษณะแฝงมาในรูปการใช้กฎหมาย แต่เป็นลักษณะหลักกูมากกว่า เป็นการเอากฎหมายมาตีความเข้าข้างตัวเอง ซึ่งไม่ใช่หลักการ มีการอ้างประชาธิปไตย แต่เป็นประชาธิปไตยตามแนวคิดตัวเอง
   
ซึ่งหลังจากที่ผมได้เข้าไปจัดฮวงจุ้ยให้กับพรรคประชาธิปัตย์ และสถานที่ต่าง ๆ แล้ว ทำให้สถานการณ์ต่าง ๆ ดีขึ้น ประเทศสามารถผ่านพ้นวันวิกฤติจากเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมืองไปได้   เราได้ทำตามคำขอที่ว่าขอให้พรรคประชาธิปัตย์ผ่านพ้นคดียุบพรรคไปได้ ก็ถือว่าภารกิจของเราเสร็จแล้ว เราจึงต้องกลับที่ตั้งของ  เรา จะถอนตัวออกมาเพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ ให้ทุกคนได้รู้ว่าควรจะวางตัวอย่างไร เพราะไม่อย่างนั้นก็จะไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร
   
การเมืองในปีหน้าถ้าพิจารณาจากพรรคการเมือง มองตามกาลเวลา จะเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ค่อนข้างมีน้ำหนักกว่า เพราะมีการเก็บคะแนนเพิ่มขึ้นตลอด และสิ่งที่เราได้แก้ฮวงจุ้ยให้ก่อนหน้านี้ แม้จะมีการถอนมาแล้ว แต่โมเมนตัมยังไม่หยุด แต่ก็ไม่ได้ไปได้ด้วยความสะดวก เพราะถ้าพลังที่เราให้ไว้หมด โมเมนตัมก็จะไปได้อีกระยะหนึ่ง ถ้าเขาไม่ปรับตัวเอง ไม่ปรับให้เป็นไปตามสิ่งที่ควรจะเป็น ทำให้ตรงกับใจของประชาชน คือทำให้บ้านเมืองสงบ และทำอะไรให้เห็นแก่ส่วนรวมเป็นที่ตั้งอย่างแท้จริง ก็คงจะเกิดปัญหาขึ้นแน่ ๆ เพราะปีหน้า เป็นปีของอันธพาลครองเมือง ใครที่คิดไม่ดีจะค่อนข้างมีบทบาทขึ้นมา
   
ดังนั้นผู้นำของพรรคประชาธิปัตย์ต้องปรับตัว ต้องดูว่าอะไรที่เป็นความเห็นชอบของส่วนรวม และอะไรที่เป็นสิ่งที่ดีกับส่วนรวม ไม่ใช่เอาตัวเอง หรือความคิดเห็นของพรรคเป็นเป้า และไม่สนใจอย่างอื่น ก็คงจะไม่ได้ เพราะจะเห็นว่าตอนนี้เสียงเรียกร้องต่าง ๆ มีเยอะแยะในหลายเรื่อง ซึ่งควรจะพิจารณาทบทวนให้ชัด ไม่ใช่ว่าพอคิดอย่างนั้นก็ทุบโต๊ะว่าต้องเป็นอย่างนั้น เหมือนกับดื้อ
           
ทหารแข็งแดงอ่อน แต่ต้องระวังสังหารผู้นำ
        
ส่วนความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณในปีหน้าไม่น่าจะมีผลอะไรต่อการเมืองไทยมากนัก เพราะเขาเป็นเหมือนพระอาทิตย์ที่ตกไปแล้ว พ.ต.ท. ทักษิณ เป็นคนที่เชื่อถือในเรื่องฮวงจุ้ยเหมือนกัน แต่ใช้ฮวงจุ้ยที่ผิดไม่มีกำลังและไม่จริง ดังนั้นขณะนี้จึงเหมือนกับหมดเวลาของเขาไปแล้ว ซึ่งจะมีผลทำให้ความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงแผ่วไปด้วย เพียงแต่จะมีตัวแทนอื่นขึ้นมาแทน อาจจะเป็นอดีตสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาเปลี่ยนสีเสื้อใหม่ โดยอาจจะปรับเปลี่ยนมาต่อสู้ในลักษณะพรรคการเมืองก็ได้ แต่ตามหลักฮวงจุ้ย จะเห็นได้ชัดว่า เหตุการณ์ในปี 54 จะเกิดความวุ่นวาย อาจมีการลอบสังหารผู้นำ ซึ่งนายกฯคนที่จะมาใหม่หลังการเลือกตั้งคงจะอยู่ไม่ได้นาน ขอให้คอยดูสิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ที่มีการฮึ่ม ๆกำลังหาทางไล่นายกฯกันอยู่ตอนนี้มันจะกลายเป็นเรื่องใหญ่โต จึงขอเตือนว่าให้ระวังไว้ เพราะเราอาจจะมองในสายตาของเรา ต่างคนคิดว่าตัวเองมีศักยภาพ แต่ในฐานะที่เราเป็นศาสตร์ของพลัง ซึ่งมีอิทธิพลเหนือกว่าเพราะคนเราอยู่ใต้สภาวะของพลัง ฟ้า ฝน สภาพแวดล้อม ถือเป็นสิ่งที่มีอิทธิพลเหนือบุคคล จะเห็นได้ว่าจะมีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้น ดังนั้นสิ่งใดที่สามารถตกลง รอมชอมกันได้ ก็ควรจะทำ ไม่เช่นนั้นปีหน้า และปีถัด ๆ ไปอีก 3-4 ปี จะมีเหตุวุ่นวายรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิตจำนวนมาก ส่วนความเคลื่อนไหวของทหารนั้น ดูตามหลักแล้ว ในปี 54 ทหารจะมีความแข็งแกร่ง และมีความเป็นตัวของตัวเอง ไม่ได้สนับสนุนใครเป็นพิเศษ และที่สำคัญพร้อมที่จะเข้าควบคุมสถานการณ์.

  ที่มา  เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น