วันอังคารที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2554

ผ่าโลกบันเทิง 2554 ราหูตรีโกณพฤหัส เป็นรอบปีที่จะพลิกกระแสค่านิยมทั้งคนบันเทิงและผู้ชมครั้งใหญ่

ได้เวลาโบกมือบ๊ายบาย “ปีเสือ 2553” ที่ใครก็ว่าดุหนักหนา หลายคนพ้นคมเขี้ยว ไม่ถูกเสือขย้ำ ถือว่ารอดตัวไป ฟ้าใหม่ 2554 โหรามหาเวทย์จะมารีวิวบรรดาดวงดาวและซุปตาร์ทั้งหลายในแวดวงบันเทิงไทย ว่า “ปีกระต่ายทอง” ใคร รุ่ง หรือ ร่วง และดาวดวงไหนจะจรัสแสงในปีนี้

เจาะเวลาหาอดีต 365 วันที่ผ่านมา ปี 2553 ที่ผ่านมาถือเป็นปี “เซอร์ไพรส์” แวดวงบันเทิงมีข่าวฉาวออกมาเป็นระยะแบบอีรุงตุงนัง เปิดตัวคู่รักข้าวใหม่ปลามัน บางคู่ก็เตียงหัก รักร้าว หรือไม่ก็สร้างความฉงน “ลูกใครหว่า???” แถมเป็นปีที่ ชายไม่จริง-หญิงไม่แท้ ก้าวเข้ามาโดดเด่นในอาชีพค้าเงา จะเห็นได้ว่าเพศที่ 3 ทั้งที่เฉาะแล้วและยังไม่เฉาะพาเหรดเข้ามาสร้างสีสันกันมากมาย แต่ “คดีแห่งดาว” ในปีเสือดุ เรื่องราวยังคงต่อยอดมาในปีนี้เพราะบางเคสถือว่าเป็น ลับ ลวง พราง และ ลับ ลวง แหล เป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ กันต่อ

สำหรับดวงคนบันเทิงในปี 2554 นี้ เทหวายุปัดกระดานบรรจงวางดาวที่สอบแล้วลงไปก่อนจะร่ายคำทำนาย ก็เป็นคำนายแบบวิเคราะห์ภาพรวมปี 2554 ก่อนจะตอบคำถามทำนายดวงคนในวงการที่เราสรรมาให้โดนใจท่านผู้อ่านแบบเข้มๆ แล้ว

“วงการบันเทิงบ้านเราก็ต้องตามดูดาวศุกร์ (๖) กับราหู (๘) เป็นหลักล่ะว่า ปีนี้ดาวคู่นี้จะมีอิทธิพลไปในแนวใดประการใดบ้าง เพราะราหูเป็นเจ้าแห่งเทวีฤกษ์ ฤกษ์ของชื่อเสียงหรือเรื่องของการแสดงทั้งปวง ส่วนดาวศุกร์ก็เป็นดาวที่แทนศิลปะ และความสุขความบันเทิง หรือเรื่องทางโลกีย์ทั้งหมด ปีนี้ราหูจะโคจรอยู่ในราศีธนูต่อไปจนถึงวันที่ ๖ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๔ แล้วจึงจะย้ายเข้าราศีพิจิก ระหว่างที่ราหูอยู่ธนูครึ่งปีแรกนี้ วงการสื่อบ้านเราก็คงเป็นแนว “สื่อสร้างสรรค์” เพราะพฤหัสบดีเข้มแข็งเป็นเกษตรที่ราศีมีน ดาราทุกเพศวัยก็จะออกแนวยึดมั่นศีลธรรมจริยธรรมทำนองนั้นเป็นพิเศษ และจะมีดาวดวงใหม่จรัสขึ้นมาแบบเป็นไอดอลในภาพคนดีศรีสังคม นอกจากนี้ราหูกับพฤหัสบดี (๕) ก็ยังส่งเกณฑ์ ๑๒๐ องศา หรือทางโหราศาสตร์เรียกว่าตรีโกณกัน ซึ่งมักให้อิทธิพลด้านบวก ดาวพฤหัสบดีเป็นประธานดาวศุภเคราะห์ เมื่อได้เกณฑ์ที่ดีต่อกันและกันกับราหู ราหูก็จะเป็นเสมือนตัวขยายให้อิทธิพลคุณสมบัติของดาวศุภเคราะห์แบบเทพอย่างพฤหัสบดีแผ่กระจาย ก็คงเป็นช่วงที่สังคมเรามีการตื่นตัวกันเรื่องคุณธรรมจริยธรรมและการสร้างค่านิยมที่ถูกทำนองคลองธรรมอีกยุคหนึ่งก็ว่าได้

เมื่อเป็นเช่นนี้คนบันเทิงที่จะมาแรงก็คงเป็นแนวอบอุ่นอ่อนโยน เห็นอกเห็นใจ เฉลียวฉลาดแบบสร้างสรรค์ หรือมีคติธรรมในชีวิตที่น่าสนใจ อาจจะเป็นแนวเพื่อชีวิตหรือไม่ไม่จำเป็น เป็นต้น

เดือนพฤษภาคม ดาวพฤหัสบดีโคจรย้ายเข้าราศีเมษ ก่อนที่ราหูจะย้ายไปพิจิกดังกล่าวนั้น ช่วงเวลานั้นดาวศุกร์ และพระอาทิตย์ต่างก็จะเป็นมหาอุจทั้งคู่ ช่วงนี้วงการบันเทิงก็คงคึกคักมาก แบบที่ควรเรียกว่าเป็นช่วงพีค แต่ในช่วงเดือนสิงหาคม ท่าจะแย่ เพราะดาวศุกร์ดับในราศีกรกฎ เป็นราศีต้นธาตุน้ำ อาจจะมีเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่งในวงการมายา และช่วงนี้ดาวพุธก็โคจรวิปริตพักรองศาย้อนจักรข้ามราศีด้วย ส่อเกณฑ์ที่ไม่ดีในเรื่องค่านิยมทางศิลปะหรือบันเทิง เช่น เรื่องที่ผิดศีลธรรม เรื่องที่สั่นสะเทือนจิตใจส่วนลึกของผู้คนกว้างขวาง ช่วงนี้คนในวงการก็ต้องระมัดระวังในการนำเสนอผลงาน หรือแม้แต่การจัดงานใหญ่ๆ ก็อาจจะประสบปัญหาใหญ่ ทำให้ผลงานไม่เป็นอย่างที่คาดหวัง

ในช่วงหลังจากนั้น ช่วงที่ราหูมาอยู่ในราศีพิจิกอย่างเต็มที่ ที่นี่เป็นเรือนของอังคาร เมื่อราหูมาอยู่ เรื่องลับๆ ก็คงเป็นกระแส โดยเฉพาะเรื่องลับแบบรักสามเส้าของคนบันเทิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเดือนธันวาคม อังคารกับราหูจะส่งเกณฑ์ถึงกัน ขณะที่อาทิตย์ร่วมกับราหูด้วย

ส่วนช่วงเวลาอื่นๆ ก็คงไม่โดดเด่นอะไรมาก คงเป็นเรื่องทั่วๆ มากกว่า

คราวนี้ก็มาว่ากันตามคำถามที่ทีมงานสกู๊ปข่าวของเราที่นำมาจากประเด็นที่เป็นกระแส

- ปีหน้าจะ “แหล” ได้อีกหรือไม่ ต้นฉบับลวงโลกตัวจริง “นาธาน โอมาน” ฉาวส่งท้ายปี เมื่อแม่บุญธรรมออกมาแฉว่าโกงเงินญาติไปกว่า 7 แสน รวมไปถึงพฤติกรรมหลอกลวง ฉ้อโกงเงิน ที่เป็นข่าวมาตลอด หลายคนอยากรู้ว่าดวงของ “นาธาน” จะต้องรับผิดตามกฎหมายหรือไม่ หรือจะกลับมาเป็นซุปตาร์อีกครั้ง

เจ้าชะตานี้มีอาทิตย์ลัคนาอยู่ปลายราศีเมษ ปีนี้พฤหัสบดี ดาวศุภเคราะห์โคจรเข้าเมษ ดวงชะตาก็ต้องเรียกว่าดีขึ้น แต่จะเป็นซูเปอร์สตาร์หรือไม่ไม่สามารถบอกได้ อาจจะเป็นตัวอย่างชีวิตที่ทำให้สังคมตะลึงอีกครั้งก็เป็นได้ เพราะพฤหัสบดีมักทำให้คนเราพบสัจธรรม

- นี่ก็ “ลูกใครหว่า?” พาฉาว สำหรับ “ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” ที่ผ่านมาดวงของซุปตาร์รายนี้มักจะโด่งดังแบบลุ่มๆ ดอนๆ มาตลอด เหมือนพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก เพราะข่าวฉาวใหญ่โตที่พุ่งเข้าใส่มักจะมาในช่วงที่ชีวิตกำลังมีชื่อเสียงสุดขีดหรือกำลังซุ่มทำผลงานใหม่ๆ ประหนึ่งว่ามีเจ้ากรรมนายเวรคอยขัดขวาง ตามดวงเป็นคนสองราศี พิจิก และ กันย์ หลังจากสึกแล้ว พระฟิล์ม จะกลับมาโด่งดังอีกหรือไม่

อันนี้เคยว่ากันไว้หลายแห่งแล้ว เจ้าชะตา ดังได้เสมอ

- คู่รักสายฟ้าแล่บนางเอกสาวหน้าหวาน แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ กับ หนุ่มไฮโซ สงกรานต์ เตชะณรงค์ แม้จะหวานกันจนมดอิจฉา แต่แฟนคลับก็อยากรู้ว่าความรักของสาวแอฟจะฉาบฉวยหรือไม่ เพราะเคยมีหมอดูทำนายทายทักว่าเนื้อคู่จะมาในอายุที่ “สาวแอฟ” จะล่วงเลยกว่านี้

หมอดูท่านใดว่าไว้อย่างนั้น ก็เห็นด้วยเช่นเดียวกัน

- จะกลับมาเป็นพระเอกค้างฟ้าอีกหรือไม่ เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ คุณพ่อลูกสองราศีพิจิก 2554 ว่ากันว่าจะดังกว่าเดิม หลังจากได้ฤกษ์บวช แตะมือมากับนางเอกคู่ขวัญ แอน ทองประสม (วิเคราะห์ดวงเคน&แอน ทองประสม)

ที่ค้างฟ้าก็ยังคงค้าง แต่ว่าเจ้าชะตามีเกณฑ์ว่าจะได้ทำงานหรือธุรกิจดูเป็นส่วนตัวมากขึ้น

- สมกับเป็นซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทยจริงๆ เพราะยังไม่ทันจะขยับตัวทำอะไร ก็ดันมีข่าวเม้าท์ ว่า พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ เป็นซุปเปอร์สตาร์ขาลงซะงั้น แม้ชื่อเสียงจะไม่เปรี้ยงปร้างแต่ความดังของ “พี่เบิร์ด” อมตะไปแล้ว ในปี 2554 นี้

ดูท่าจะได้กลับมาอีกรอบ และคงเป็นไปตามคาด ปีนี้ก็คงมาย้ำความหมายของความเป็นอมตะที่ว่านั้น 

- นางเอกฮอทตัวแม่ “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” พ่อแง่แม่งอนกับแฟนหนุ่มไฮโซ ก่อนหน้านี้เคยวิเคราะห์เจาะดวงไว้ว่า ดวงความรักของ “อั้ม” จะต้องได้คู่เป็นนักธุรกิจ มีฐานะ และมีอายุมากกว่า ส่วนเรื่องเซอร์ไพรส์ในปี 2554 เรื่องความรักของ “อั้ม” จะเกิดขึ้นหรือไม่

เจ้าชะตานี้เคยพูดถึงมาบ้างแล้ว พื้นดวงมีศุกร์โยกเสาร์ และอังคาร เจ้าเรือนลัคนาอาทิตย์โคจรโดดเดี่ยวในราศีธนู เรียกว่าดวงคู่ไม่เด่นเท่าดวงงาน แม้ว่าจันทรลัคน์จะเล็งกับพฤหัสบดี แต่ก็หาเกณฑ์จากดาวจรให้เกิดเรื่องเซอร์ไพรส์อย่างที่ว่านั้นยากหน่อย

- คดี “มือที่สาม” เพิ่งซาแต่ยังอยู่ในความทรงจำ “พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช” นางเอกหน้าแขก ที่ตกเป็นข่าวว่าทำให้นักแสดงรุ่นพี่ “ธัญญ่า ธัญญาเรศ” บ้านแตก หลังจากทนกระแสสังคมไม่ไหว เพราะโดนหนักเหลือเกิน ประกาศพักจากวงการ เพื่อไปพักใจอินเดีย ในขณะที่แคนเซิ่ลละครช่อง 3 ไปเรียบร้อยแล้ว ปี 2554 “พิงค์กี้” จะกลับมาทวงตำแหน่งนางเอกแถวหน้าได้อีกหรือไม่ 

ท่าทางจะเฮงกว่าเดิม เพราะดวงงานเข้มแข็งมากทีเดียว 

เป็นคนที่ใครได้อยู่ใกล้ต้องแพ้ทาง เขาคนนี้ “โดม-ปกรณ์ ลัม” ว่ากันว่า “โดม” จะแต่งงานได้หรือไม่ต้องให้แม่เป็นคนบอก ตามดวงคนราศีนี้มักจะครองตัวเป็นโสดมากกว่ามีคู่ เพราะเป็นดวงมีเสน่ห์ คู่แท้ของ “โดม” ต้องแม่ม่ายพราวเสน่ห์ถึงจะอยู่กันได้ ปีกระต่ายทอง 2554 จะมีดวงเลิกรากับสาวนอกวงการ “น้องเพ้นท์” หรือไม่


อันนี้ก็ว่ายาก เพราะเจ้าชะตามีดาวเสาร์เด่นในราศีสิงห์ ดาวเช่นนี้มักจะมีความเป็นส่วนตัวสูง บางทีก็นิยมความโดดเดี่ยว แถมยังพระอาทิตย์อยู่ร่วมราศีกับเสาร์ พร้อมกับจันทร์ก็ได้รับเกณฑ์เสาร์เต็มๆ

- มาที่ดาวรุ่งพุ่งแรง ปี 2554 กันบ้าง ต้องยกให้ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” เชื่อเถอะว่าวินาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักหนุ่มหล่อหน้าตาคมคายที่ชื่อ ณเดชน์ คนนี้อีกต่อไป...ณเดชน์นั้นไม่เคยใฝ่ฝันว่าตัวเองจะได้เข้าสู่วงการบันเทิง มาก่อน แต่วันนี้ที่แห่งนี้ได้กลายเป็นที่ที่เขาสามารถเปล่งประกายความโดดเด่นแบบ ไม่แพ้ใคร

ดูท่าว่าจะติดลมบนเป็นกระแสต่อจากปีที่ผ่านมาเพราะพฤหัสบดีมาตรีโกณอาทิตย์ และพฤหัสบดีก็ตรีโกณกับพฤหัสบดีในพื้นดวง ก็คงเฮงขึ้นมาประมาณนาทีทอง

- นางเอกคู่ขวัญของ ณเดชน์ ต้องยกให้สาวน้อยวัยใส ญาญ่า-อุรัสยา สเปอบันด์ จากละครเรื่อง "ดวงใจอัคนี" หนึ่งในละครฟอร์มยักษ์ 4 หัวใจแห่งขุนเขา ทางช่อง 3 ประกบคู่กับหนุ่มหล่อหน้าทะเล้น ณเดชน์ คูกิมิยะ ณ เวลานี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เพราะลุคส์ที่แก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่า น่ารักสดใสไม่มีใครเกิน

สำหรับนางเอกคนนี้ ต้องระวังความเปรี้ยวสักเล็กน้อยเสียแล้ว เพราะปีนี้ดาวเสาร์ ประธานดาวบาปเคราะห์โคจรมาทำเกณฑ์กับอังคารในพื้นดวง โหราศาสตร์ถือว่าเป็นดาวบาปเคราะห์คู่ศัตรู ควรดูแลสุขภาพให้มากที่สุด ตามด้วยเรื่องยุ่งยากในชีวิตส่วนตัว

- มาที่คู่รักดารากันบ้าง แพนเค้ก เขมนิจ จามิกร ดวงทำมุมดีแต่ไหนแต่ไรจนเป็นนางเอกเบอร์หนึ่ง แต่จะลากยาวกับหวานใจ “เวียร์-ศุกลวัฒน์” ไปอีกนานแค่ไหน ต้องลองส่องดวง

กลางปีนี้ไป ราหูจะเล็งพระอาทิตย์ที่ราศีพฤษภ พร้อมกับเสาร์ทับจันทร์ ชีวิตก็คงดูวุ่นๆ มีการเปลี่ยนแปลงไปหลายอย่าง

- ด้านพระเอกตลอดกาล "ป๋อ-ณัฐวุฒิ สะกิดใจ” ดวงป๋อไม่ธรรมดาถือว่าเป็นดาวค้างฟ้า งานเข้า โด่งดังมีชื่อเสียงมาก แต่ปี 2553 เรื่องความรักก็เพอร์เฟ็คท์ “เอ๋-พรทิพย์ วงศ์กิจจานนท์” เข้าข่ายเป็นคู่ครอง ตามดวงมีเกณฑ์จะแต่งงาน

แต่งหรือไม่ ไม่แน่ใจ แต่ในพื้นดวงพระอาทิตย์อยู่ราศีพิจิก ครึ่งปีแรกพฤหัสบดีก็ส่งเกณฑ์ที่ดีมาถึง ก็นับว่าเป็นโอกาสที่ดีอยู่เหมือนกัน

- ว่ากันต่อที่คู่รัก"นุ่น" วรนุช วงษ์สวรรค์ กับ"ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี ใน ปี 2554 หลังแต่งงานกันแล้ว ดวงของ “นุ่น” จะเป็นดาวค้างฟ้าหรือไม่ มีเกณฑ์จะมีทายาทไว้เชยชมหรือไม่

พฤหัสบดีโคจรมาทับจันทร์ เล็งเสาร์และอาทิตย์ในพื้นดวง จะมีทายาทก็น่าลุ้น! เพราะเสาร์เป็นดาวแทนเรื่องบุตรบริวารของเจ้าชะตา ประกอบกับจันทร์ก็เป็นเจ้าเรือนลาภะ นับเป็นโชคใหญ่อีกปีหนึ่ง

- ทางด้านคู่รัก"พลอย-เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์ กับ "ต้าร์-นาวิน เยาวพลกุล” ใน ปี2554 ดวงความรักของทั้งคู่จะแน่นอนหรือไม่ เพราะต่างคนต่างมีความเชื่อมั่น มีความคิดของตัวเอง จากที่ผ่านพ้นเรื่องข่าวฉาวช่วงกลางปี 2553 ดูเหมือนจะหนักที่สุด

ก็คงไม่ต่างจากที่ผ่านๆ มานัก

ปิดท้ายด้วยพระเอกสุภาพบุรุษตลอดกาล “ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี” หลังจากกลับมาสร้างชื่อในละครพีเรียด “วนิดา” แววซุปตาร์ก็ฉายแสงอีกครั้ง ว่ากันว่าปี 2554 จะเป็นปีทองของ “ติ๊ก” เลยทีดียว

เห็นด้วย เพราะพฤหัสบดีจะเข้าทับศุกร์ และอังคาร ซึ่งเป็นดาวสำคัญในดวงชะตา และเป็นดาวคู่โชค เรียกว่ามีเกณฑ์โชคทั้งงานและความรักกันทีเดียว

- ใครดัง ใครดับ ต้องตามลุ้น แต่สิ่งที่หลายคนหวาดหวั่นนั่นคือดวงอุบัติเหตุ

อันนี้ไม่อยากพูดถึงเท่าไร เอาเป็นว่าตามที่ดูดวงวงการบันเทิงไปแล้วข้างต้นนั่นเอง คือในช่วงสิงหาคม กับธันวาคม เป็นเกณฑ์ร้าย ก็คงเท่านี้

และขอขอบคุณทีมงานสกู๊ปข่าวที่เป็นกระบอกเสียงถามดวงต่างๆ แทนแฟนๆ คนในวงการ ปี “กระต่าย” ปีนี้ ดาวพฤหัสบดีแจ่มใสคาดหวังว่าจะมีสิ่งดีๆ ในวงการบันเทิงซึ่งถือว่าเป็นวงการที่ทรงอิทธิพลต่ออารมณ์ความรู้สึกของผู้คนมากที่สุด ขอให้ทุกท่านพบแต่สิ่งดีๆ ในชีวิตกันแต่วันแรกของปีกันไปเลย...สวัสดีปีใหม่ 

โดย เทหวายุ/จิล ทองแย้ม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น