วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2553

วิเคราะห์ดวงชะตา ศรราม เทพพิทักษ์ (๑)

ศรราม เทพพิทักษ์ ชื่อนี้เมื่อแรกเริ่มเข้าวงการแสดงใหม ๆ หลายท่านที่เป็นคอหนัง หรือ แฟนภาพยนตร์รุ่นเก่า คงจะนึกถึงนามสกุลที่คุ้นหู และนึกต่อไปว่า เกี่ยวข้องพัวพัน หรือเป็นอะไรกับดารานักแสดงเจ้าบทบาท รุ่นเก่าแก่ ชุมพร เทพพิทักษ์ ต่อมาภายหลังรู้ว่า เป็นทายาทสืบเชื้อสายโดยตรง ก็ให้ความเมตตาเอ็นดู คอยติดตามผลงานการแสดง และเมื่อเห็นว่า ฝีไม้ลายมือด้านการแสดง ไม่ได้น้อยหน้าไปกว่าพ่อผู้ให้กำเนิด ยิ่งทำให้ได้รับความสนใจ และการสนับสนุนจากผู้ชม จนได้ชื่อว่า เป็นดารานักแสดงเจ้าบทบาทคนหนึ่งของวงการ
                สำหรับวัยรุ่น วุ่นรัก หน้าใส สายเดี่ยว หรือ ไม่เดี่ยวก็ตาม พอได้ยินชื่อ หนุ่ม ศรราม เท่านั้น เป็นต้องกรี๊ดกร๊าด วาดฝัน แหม คนอะไร หล้อ....หล่อ แถมนิสัยน่ารัก แม้ข่าวในวงการเพื่อนนักแสดงจะตั้งฉายาว่า ดาราจอมอำ แต่ก็ไม่มีใครถือสาในความน่ารัก สุภาพ อ่อนโยน ขี้เล่น เป็นกันเอง ฯลฯ จนทำให้ดาราหนุ่มผู้นี้ เป็นที่รักของคนทั่วไป ทั้งคนในวงการ และนอกวงการ จึงได้รับความนิยมชมชอบ มีผลงานการแสดงอย่างต่อเนื่อง ทั้งภาพยนตร์ ละคร และ งานเพลง ยิ่งในระยะหลัง มาจับงานด้านพิธีกรด้วยแล้ว สอบผ่านอย่างสบาย ๆ เรียกว่า มีความสามารถรอบด้านเลยทีเดียว
                ด้วยเหตุที่ทำงานหลายด้าน วันหนึ่ง ๆ พักผ่อนไม่เพียงพอ เมื่อต้องมาขับรถด้วยตนเอง เลยทำให้เกิดอาการ หลับใน ขับรถไปชนคนเก็บขยะ ตายคาท้องถนน จนทำให้ตนเองก็พลอยเจ็บตัว และ เกิดความเสียใจ แม้จะ เฉียดคุก มาได้ ไม่ต้องติดคุกทางกาย แต่ก็คงต้อง ติดคุกทางใจ ไปตลอดชีวิต นี่แหละหนอ สัจธรรม ความจริงของชีวิต ไม่มีใครหรอกครับ ที่อยากจะให้เรื่องร้าย ๆ เข้ามาในชีวิต ทุกคนต้องการแต่เรื่องดี
ๆ เข้ามาด้วยกันทั้งนั้น แต่ กรรม ที่ผูกพันกันมาหลายภพหลายชาติ หลายผู้หลายคน เมื่อมาบรรจบพบกันเมื่อไร เมื่อนั้นก็จะก่อให้เกิด ผลกรรม ตามมา ไม่ว่ากรรมดี หรือ กรรมชั่วก็ตาม ทุกคนเป็นทายาทของกรรม คือ ต้องรับผลของกรรมนั้น ตราบใด ที่กรรมนั้น ๆ ยังไม่สิ้นสุด หรือ ได้รับการอโหสิกรรม

ที่มา  สำนักโหรพลูโต
                จากประสบการณ์การศึกษาดวงชะตาต่าง ๆ มานานกว่า ๒๕ ปี ผมเชื่อมั่นว่า ดวงชะตา ที่โหรได้ผูกขึ้นมาอย่างถูกต้องนั้น จะเป็นเครื่องมือที่บ่งบอกถึง กรรม ที่บุคคลผู้นั้นเกิดมา จะต้องได้รับ หรือ ชดใช้กรรม ไม่ว่าดวงนั้นจะเป็นดวงเศรษฐี ผู้ดี ยาจก สามัญชนคนธรรมดา เจ้าขุนมูลนาย เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินก็ตาม ล้วนต้องรับกรรม คือ เป็นทายาทของกรรม ด้วยกันทุกรูปนาม ไม่เว้น แม้แต่ พระพุทธองค์ และ พระอรหันต์สาวก ก็ต้องรับกรรมในชาติภพสุดท้าย
                หนุ่ม ศรราม นั้น เขาได้กำหนดให้กำเนิดเกิดมา เป็นนักร้อง นักแสดง พิธีกร ที่มากด้วยความสามารถ มีชื่อเสียงต่อเนื่องยาวนาน ไม่มีตก จับงานอะไร หรือ ทำอะไร ล้วนดูดีไปหมด โดยเราจะเห็นว่า ในพื้นดวงกำเนิด (ด้านซ้ายมือ) ของเขานั้น ลัคนาอยู่ในราศีธนู มีราหู (๘) กุมลัคน์ ซึ่งราหู (๘) ในทางโหราศาสตร์ คือ คราสร้าย ที่ทำให้เกิด เงามืดเข้ามาบดบัง
ดังนั้น จึงหมายถึง การแสดงภาพยนตร์ หรือ ละคร ที่ต้องใช้แสง ใช้เงา ฉายขึ้นไปบนจอภาพ หรือ ส่องออกมาจากจอโทรทัศน์ ยิ่งในดวงของศรรามนั้น จะเห็นชัดเจนมาก เมื่อพุธ (๔) เจ้าเรือนการงาน ทำมุมร่วมธาตุ กับราหู (๘) ในภพศุภะ ที่หมายถึง เกียรติยศชื่อเสียง ความเจริญก้าวหน้า สำเร็จอย่างงดงาม โดยมีอาทิตย์ (๑) เกษตร เจ้าเรือนศุภะ กุม และทำมุมตรีโกณถึง
พุธ (๔) หมายถึง การพูด การเจรจา การขีดเขียน ขับร้อง เมื่อเป็นเจ้าเรือนการงาน อยู่ในภพศุภะ กุมอาทิตย์ (๑) เกษตรเจ้าเรือน จึงทำให้หนุ่ม ศรราม ออกผลงานเพลงถึง ๓ อัลบั้ม และได้รับความนิยม และ ขายดีทุกอัลบั้ม เรียกว่า โดนใจวัยรุ่น อย่างจัง
ดวงศิลปิน นักร้อง นักแสดงทุกคน ล้วนมีดาวศุกร์ (๖) ดาวศิลป การบันเทิง เด่น สัมพันธ์กับลัคนา หรือ ดาวเจ้าเรือนลัคน์ ในดวงของหนุ่ม ศรราม นั้น ดาวศุกร์ (๖) เป็นดาวเจ้าเรือนลาภะ หมายถึง ลาภผล ความพึงพอใจ ลอยอยู่ในภพกัมมะ จึงทำให้หนุ่มเป็นคนอารมณ์ดี รักสนุก เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง โดยที่ดาวศุกร์ (๖) น้น กุมกับดาวมฤตยู (๐) ซึ่งเป็นดาวที่มีความหมายถึง การศึกษาค้นคว้า ท่องเที่ยว เดินทาง ไฟฟ้า อิเลคโทรนิค การเปลี่ยนแปลงอย่างกระทันหัน
จึงส่งผลทำให้หนุ่ม ศรราม รับงานแสดงหลายรูปแบบ แตกต่างกันไป เดี๋ยวเล่นเป็นพระ เล่นเป็นโจร เล่นเป็นเจ้า เล่นเป็นตำรวจ ทหาร ฯลฯ สารพัด สารพัน ทุกรูปแบบ ล้วนดูดีไปหมด ทั้งนี้เนื่องจาก ดาวพฤหัสบดี (๕) เจ้าเรือนลัคน์ และเป็นดาวที่มีความหมายถึงเกียรติยศ ชื่อเสียง ความดีงาม ความสำเร็จ เดินนำหน้าลัคนา และ ทำมุมตรีโกณถึงดาวศุกร์ (๖) ดาวมฤตยู (๐) นั่นเอง
ในภพกัมมะ ยังมีดาวอีกดวงหนึ่ง ที่อยู่ร่วมกับศุกร์ (๖) และ มฤตยู (๐)
คือ ดาวพลูโต (พ) เจ้าเรือนปุตตะ หมายถึง เด็ก บุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง ลูกน้อง ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา จึงทำให้หนุ่มต้องทำงานข้องแวะกับเด็ก ๆ ทำงานร่วมกับดาราเด็ก หรือ มีเด็กเข้ามาเกี่ยวข้องพัวพัน โดยเฉพาะแฟนคลับของหนุ่มนั้น ล้วนแต่เป็นเด็กเอ๊าะ ๆ ทั้งนั้น
คำว่า ปุตตะ นอกจากความหมายดังกล่าวข้างต้น ยังหมายถึง การงานที่ทำด้วยใจรัก ไม่รู้สึกเบื่อหน่าย งานที่ทำแล้วสบายใจ หรือ งานที่ได้เงินมาง่าย ๆ เป็นกอบเป็นกำ งานที่ทำแล้วคุ้มค่าเหนื่อย ได้รับความรัก ความเมตตา ความศรัทธาจากคนทั่วไป เช่น งานอาชีพครูอาจารย์ ผู้กำกับการแสดง พิธีกร ที่ต้องควบคุม และดำเนินรายการ เป็นงานเด่น ที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถเฉพาะตัว
ดูรูป ดูจริต ให้ดูจันทร์ (๒) โบราณท่านว่าไว้ เราจะเห็นว่า ในพื้นดวงของหนุ่มนั้น ดาวจันทร์ (๒) เด่นเป็นมหาอุจ ทำมุมร่วมธาตุกับ พฤหัสบดี (๕) เจ้าเรือนลัคน์ โดยมี ดาวศุกร์ (๖) ดาวแห่งความสวยงาม หน้าตาดูดีมีเสน่ห์ ตรีโกณ มีแบคคัส (บ) มหาลาภ โยคหน้า และอยู่ในเรือนจันทร์ (๒) คือ แลกเรือนกัน จึงทำให้หนุ่มเป็นนักแสดง ที่หน้าตาดี มีเสน่ห์ ต่อผู้พบเห็น หรือ คบค้าสมาคมด้วย ไม่ว่า เด็ก ผู้ใหญ่ หรือ วัยเดียวกัน
ใครที่เห็นดาวจันทร์ (๒) อยู่ในภพอริ มรณะ  วินาศนะ แล้วหลับหูหลับตาทำนายไปว่า รูปจริตไม่งาม ขาดเสน่ห์ล่ะก็ อย่าริเป็นหมอดูเชียวนะ เพราะมาเจอดวงนี้เข้าล่ะก็ หน้าแตก หมอไม่รับเย็บแน่ เนื่องจากดวงของหนุ่มนั้น จันทร์ (๒) อยู่ในภพอริ แถมยังถูกบาปเคราะห์เบียนอย่างหนักอีกด้วย คือ มีเนปจูน (น) เล็ง เสาร์ (๗) เกตุ (๙) บีบหน้า อังคาร (๓) บีบหลัง ราหู (๘) ทำมุมปลายหอกทิ่มแทง
ลักษณะของบาปเคราะห์ที่ให้โทษจันทร์ (๒) เช่นนี้ ไม่ได้ส่งผลร้าย หรือ ผลเสียในเรื่องของรูปจริต แต่ส่งผลร้ายในเรื่องของ อุบัติเหตุรถยนต์"
ตามที่ปรากฎเป็นข่าว เนื่องจาก ดาวจันทร์ (๒) นั้น หมายถึง ยานพาหนะ การเดินทาง เพราะเป็น พันธุโลกธรรม แถมยังเป็นดาวครองวัย ๓๑ ถึง ๔๐ ปี วัยที่หนุ่มได้รับเคราะห์ คือ อายุ ๓๓ ปี ดาวจันทร์ (๒) เจ้าเรือนมรณะ เสวยอายุ ดาวพฤหัสบดี (๕) เจ้าเรือนลัคน์ และ เป็นดาวที่หมายถึง เกียรติยศชื่อเสียง คดีความ เสวยแทรก
การที่หนุ่มไม่ได้รับอันตรายมากมาย ถึงกับบาดเจ็บสาหัส หรือ ล้มตาย เป็นเพราะ พฤหัสบดี (๕) ดาวเจ้าเรือนลัคน์ ดาวที่มีความหมายถึง กรรมดี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พ่อแม่ ครู อาจารย์ คุ้มครองป้องกัน อีกประการหนึ่ง เท่าที่ผมสังเกตเห็นก็คือ ราหู (๘) ที่กุมลัคน์ ไม่ว่าในดวงชะตาผู้ใด หากมีราหู (๘) กุมลัคน์ หากเกิดเหตุเพทภัยใด ๆ เข้ามารังควาน หรือ มีบาปเคราะห์อื่นใด จรมาให้โทษ มักจะทำอะไรเจ้าชะตาไม่ได้ เนื่องจากได้รับการคุ้มครองจากราหู (๘) เรียกว่า เด็กของข้าใครอย่าแตะ นั่นเอง
ดวงหนุ่ม ศรราม เป็นดวงชะตาที่ดีเด่น มีวาสนาสูง เป็นที่นิยมชมชอบของมหาชน เพราะได้เกณฑ์ดวงมาตรฐาน ดวงตรีโกณ ถึง ๒ ชั้น คือ ชั้นที่ ๑ มีราหู ((๘) กุมลัคนา มีอังคาร (๓) ตรีโกณในภพปุตตะ และมี อาทิตย์ (๑) เกษตร พุธ (๔) ตรีโกณในภพศุภะ, ชั้นที่ ๒ พฤหัสบดี (๕) เจ้าเรือนลัคน์ ที่อยู่ในภพกฎุมพะ (การเงิน การติดต่อสือสาร การเจรจา) นำหน้าลัคนา มีดาวจันทร์ (๒) มหาอุจ ตรีโกณในภพปุตตะ (ของพฤหัสบดี ดาวเจ้าเรือนลัคน์)
และมีดาวพลูโต (พ) ศุกร์ (๖) มฤตยู (๐) ตรีโกณในภพศุภะ (ของพฤหัสบดี ดาวเจ้าเรือนลัคน์)
จะเห็นได้ว่า ดาวที่อยู่ในตำแหน่งตรีโกณทั้ง ๒ ชั้น เป็นดาวที่มีศักดิ์สูงถึง ๒ ดวง คือ อาทิตย์ (๑) เกษตร และ จันทร์ (๒) มหาอุจ ยิ่งส่งผลให้ดวงชะตา ประสบความสำเร็จ เจริญรุ่งเรือง สมบูรณ์พูนสุข มีเกียรติยศชื่อเสียง ตามลักษณะของดาวอาทิตย์ (๑) เกษตร และ เป็นเสน่ห์เมตตามหานิยม เป็นที่รักใคร่ นับหน้าถือตา เป็นดารานิสัยดี ไม่มีข่าวคาวในวงการ เป็นดาวค้างฟ้า ไม่ร่วงหล่นลงมาง่าย ๆ ตามลักษณะของจันทร์ (๒) ที่เป็นมหาอุจ
มาพิจารณาดาวการเงินในพื้นดวงหนุ่ม เมื่อหนุ่มเป็นดารา นักร้อง พิธีกร ที่มีความสามารถหลากหลาย มีผลงานมากมาย ย่อมจะส่งผลถึงลาภผลทางการเงิน เศรษฐกิจรายได้ที่งดงาม เป็นกอบเป็นกำ ดังนั้น ดาวเจ้าเรือนการเงินต้องอยู่ในตำแหน่งที่ดี หรือ มิฉะนั้น ต้องได้รับกระแสที่ดีจากดาวศุภเคราะห์หลายดวง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดาวแบคคัส (บ) ดาวการเงินโลกธรรม ดาวที่บ่งบอกว่า เจ้าชะตาจะมีรายได้สูง มีโอกาสเป็นเศรษฐีหรือไม่ ต้องพิจารณาดาวดวงนี้ว่า สัมพันธ์กับดาวเจ้าเรือนการเงิน ลัคนา และ ดาวเจ้าเรือนลัคนาหรือไม่ทุกครั้งไป
ในพื้นดวงชะตาของหนุ่มนั้น ดาวเสาร์ (๗) ดาวเจ้าเรือนการเงิน อยู่ในภพปัตนิ ถือว่า อยู่ในตำแหน่งที่ดี คือ ไม่ใช่ภพทุสถานะ อริ มรณะ วินาศนะ กุมกับเกตุ (๙) เกษตร มีดาวแบคคัส (บ) นำหน้า มีดาวจันทร์ (๒)
มหาอุจ ตามหลัง (ศุภเคราะห์โอบอุ้มหน้าหลัง ให้คุณ ยิ่งแลกเรือนเกษตรในลักษณะเช่นนี้ ย่อมให้คุณมากขึ้น) มีอาทิตย์ (๑) เกษตร โยคหน้า มีพุธ (๔) โยคหน้า มีศุกร์ (๖) จตุโกณ ถือได้ว่า เสาร์ (๗) เจ้าเรือนการเงิน มีศุภเคราะห์ และดาวที่มีศักดิ์สูง  ดาวมหาลาภทางการเงิน โอบอุ้มหน้าหลัง และพาดผ่านหลายดวง จุดนี้เอง ที่ทำให้หนุ่มทำงาน เป็นดารา นักร้อง พิธีกร หรือจับงานต่าง ๆ ล้วนทำเงินทำทองให้เป็นกอบเป็นกำ
แต่ก็นั่นแหละครับ เรื่องของเงินทอง ไม่เข้าใครออกใคร มีเข้ามาได้ก็ต้องไหลออกไปได้ หนุ่ม ศรราม จะเป็นเศรษฐีตัวจริง เสียงจริงได้หรือไม่ หรือเป็นได้นานแค่ไหน ก็ต้องพิจารณาดูว่า ดาวการเงินในพื้นดวงนั้น ถูกเบียนมากน้อยแค่ไหน มีบาปเคราะห์ หรือ ดาวร้าย ดาวที่ให้โทษ อยู่ในเรือนการเงินหรือไม่ เป็นดวงชะตา ที่จะต้องถูกโกง ลงทุนแล้วสูญ หรือ ไปกู้หนี้ยืมสินเขามาใช้ เพื่อทำกิจการ แล้วเกิดการผิดพลาด หรือ มีคดีความฟ้องร้อง ต้องสูญเสียเงินทองเป็นจำนวนมาก เพื่อให้พ้นคดี หรือ ผ่อนหนักให้เป็นเบาหรือไม่ คราวหน้า เราจะมาพิจารณาเรื่องของดาวการเงินต่อไป อย่าพลาดการติดตามนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น