วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ความหมายของดาวที่เล็งลัคนา

ความหมายของดาวที่เล็งลัคนา พิมพ์ อีเมล์
lakanaดาวที่อยู่ตรงกันข้ามกับลัคนาเรียกว่า ดาวเล็งลัคน์  ถ้าเรานับจากลัคนาไป 7 ราศี ก็จะตรงกันข้ามพอดี ดาวที่อยู่ตรงกันข้ามกับลัคนา ซึ่งมีความหมายต่างกันไป ดังนี้
ดาว ๑ ดาวอาทิตย์ที่เล็งลัคนา หมายถึง บุคคลที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับบุคคลที่เหนือกว่า เป็นคนที่ชอบเก็บตัว ชอบสร้างงาน ชอบงานที่อิสระ
ชอบที่จะบังคับตนเองมากกว่าที่จะให้คนอื่นมาบังคับมีความคิดเห็นเป็นของตัว เองค่อนข้างสูงมาก แต่ความคิดที่ฟุ้ง คือ คิดจากเรื่องหนึ่งสู่อีกเรื่องหนึ่งตลอดเวลา
ดาว ๒ ดาวจันทร์ที่เล็งลัคนา ปกติเป็นดาวที่อ่อนไหวง่าย เป็นดาวที่สวยงามเป็นดาวที่มีความสะเทือนใจ นุ่มนวลสดชื่น แต่พอมาเล็งลัคนาต้องถือว่าอยู่ตรงกันข้ามเรียกว่าดวงขัดแย้ง นิสัยตรงกันข้ามใครก็ตามที่มีดาวจันทร์เล็งลัคน์จะเงียบขรึมไม่นุ่มนวล ไม่สดชื่น เหมือนกับแบกภาระอยู่ตลอดเวลา และค่อนข้างจะชาเย็นด้วยซ้ำไปไม่ดูอ่อนหวานนุ่มนวล
ดาว ๓ ดาวอังคารที่เล็งลัคนา เป็นดาวที่ไม่ค่อยเอาเรื่องเอาราวกับใคร เพราะปกติดาวอังคารเป็นดาวที่กล้า ขยัน มีปฏิภาณดี มีเชาว์ดี กระฉับกระเฉง ฉลาด แต่พอมาอยู่ตรงกันข้ามกับลัคนา ไม่ใช่โง่จะเป็นคนลุ่มหลงอะไรได้ง่าย คนที่เรื่อยๆ เฉื่อยๆ ไม่มีปฏิภาณ ขาดความกระตือรือร้น และไม่ชอบต่อสู้เพื่อได้มาในสิ่งที่ตัวเองต้องการ
ดาว ๔ ดาวพุธที่เล็งลัคนา ปกติเป็นดาวแห่งสมอง ดาวแห่งปัญญา ดาวแห่งการสังเกต เป็นดาวแห่งสติด้วย พูดจาก็ดี สมาคมก็ดี แต่ไปอยู่ตรงกันข้ามกับลัคนา ทำให้เป็นคนขาดรายละเอียด เป็นผู้ตามถึงจะดี ลุ่มหลงอะไรได้ง่าย ตกอยู่ภายใต้ความมัวเมาก็ง่าย ขาดสติก็ง่าย ควรต้องคบมิตรดี
ดาว ๕ ดาวพฤหัสที่เล็งลัคนา เป็นดาวประธานฝ่ายดี ฝ่ายคุณธรรม มีความอุดมสมบูรณ์ เปิดเผยโผงผาง จริงใจ ชอบในการศึกษา ผู้ใหญ่ก็รัก มีผู้อุปการะอุปถัมภ์ แต่พอไปอยู่ตรงกันข้ามกับลัคนาทำให้มีความคิดแตกไปจากคนอื่นเหมือนกันขัดแย้งก็ไม่เชิง มีความคิดเห็นแตกต่างไปจากคนอื่น ชอบเปลี่ยนแปลงแก้ไขทฤษฏีต่างๆ ไม่เชื่อในครูเรียกว่านอกครู อาจหลงผิดได้ง่าย แต่ถ้าดาวพฤหัสดวงนี้ไม่อยู่ตรงกันข้ามไปอยู่คู่กับมฤตยูกลับคิดสร้างสรรค์ในสิ่งที่ดี  แต่ถ้ามีดาวพฤหัสดวงเดียวคืออาจจะไม่เชื่อครูคิดอะไรที่เพิ่มเติมเติบไปกว่าเดิมคิดอะไรแปลกเปลี่ยนแปลงแก้ไขและชอบไปขัดแย้งกับคนอื่น แต่ก็ไม่ถึงกับก่อศัตรูเพราะดาวพฤหัสไม่ใช่ดาวร้ายมีแต่ความคิดเห็นที่ผิดเพี้ยนไปจากคนอื่น
ดาว ๖ ดาวศุกร์ที่เล็งลัคนา ปกติก็สอนกันมาว่าดาวศุกร์เจ็ดเจ้าท่านว่าร้อนนิรันดร์ หมายความว่าศุกร์อยู่ในเรือนที่ 7 ตรงกันข้ามกับลัคนา มีแฟนเยอะ เจ้าชู้ ปกติดาวศุกร์เป็นดาวสดชื่น วัยรุ่น มีชีวิตรักสมบูรณ์ดี มีลาภผล พอมาเล็งลัคนาก็ส่งผลตรงกันข้าม ในลักษณะที่ลุ่มร้อนไม่มีความสุข มีความทุกข์ มีลาภผลก็ต้องจ่ายออกไป เป็นเสน่ห์แก่ผู้พบเห็นก็จริง แต่เป็นเสน่ห์ที่นำความร้อนมาสู่เจ้าของ
ดาว ๗ ดาวเสาร์ที่เล็งลัคนา ดาวเสาร์เป็นดาวทุกข์และดาวโทษ ดาวกรรมกร มักส่งความอุปสรรคยากแค้นเดือดร้อนต่างๆ ให้กับเจ้าชะตา ในสมัยโบราณมองว่าถ้าดาวเสาร์กับดาวราหูเล็งลัคน์เป็นภินทุบาทว์ หรือเรียกว่าดวงแตกยังถือว่าใครเจอดาวอย่างนี้ให้หลีกเลี่ยงในการเดินทางไปอยู่ถิ่นอื่นคืออย่าอยู่ที่เดิม เกิดที่ไหนไปได้ดีที่ถิ่นอื่น ดวงแรงเกินไป ต้องไปๆ มาๆ อยู่เป็นที่ไม่ได้ เหมือนโดนฟ้าผ่าอยู่ตลอดเวลา ต้องหลบให้ดีต้องเดินทางไปโน่นไปนี่อยู่ตลอดเวลา แต่ ณ ในมุมกลับกัน ถ้ามีดาวบาปเคราะห์เล็งลัคน์ ก็มีข้อดีอยู่บอกว่าให้ทายดาวกันข้าม หมายถึงเป็นคนที่อ่อนโยน อ่อนไหวต้องเป็นคนที่สะเทือนใจง่ายที่เขาบอกว่าต้องภินทุบาทว์ อาจจะเป็นไปได้อาจจะเชื่อคนง่ายก็ได้ ในส่วนลึกของคนที่มีดาวเสาร์และดาวราหูเล็งคือเป็นบุคคลที่มีความอ่อนโยนนั่นเอง เชื่อคนง่าย ลุ่มหลงอะไรได้ง่าย ตกอยู่ภายใต้สิ่งที่มึนเมาแล้วก็ขาดสติ
ดาว ๙ ดาวเกตุที่เล็งลัคนา เหมือนกับเสาร์กับราหูเล็ง ทายแบบเดียวกัน
ดาว 0 ดาวมฤตยูที่เล็งลัคนา เป็นดาวที่เกี่ยวกับการเคลื่อนไหว ปกติเป็นดาวแห่งการปฏิวัติ ดาวโจร ดาวแห่งการคิดค้น การค้นคว้า การเดินทาง การไปต่างแดน การไปต่างประเทศ พอมาเล็งลัคนาจะเกิดผลตรงกันข้าม เช่นเดียวกับดาวเนปจูนและดาวพลูโต คือมีผลมีเพื่อนฝูงเยอะ ชอบคบคนทั่วไป เป็นคนสังคมเปิดเผย เป็นคนที่มีความคิดที่ไม่กว้างไม่ไกล ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่ความคิดจะอยู่วนเวียนรอบๆ กับพรรคพวก พวกพ้องของตนเอง ดาวมฤตยูก็เช่นเดียวกับดาวเนปจูนและดาวพลูโต ถ้าเล็งลัคน์ จะเป็นคนที่ไม่ยอมนับถือใครง่ายๆ ถือว่าตนเองมีความรู้ดี มีความคิดที่มากกว่า ฉะนั้นคนที่มีดาวมฤตยู ดาวเนปจูน หรือดาวพลูโต เป็นคนพัฒนาตนเองอยู่เสมอ เป็นคนที่เป็นผู้ใหญ่เกินอายุก็ว่าได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น