วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ดาวกุมลัคนา

ดาวกุมลัคนา พิมพ์ อีเมล์
starดาวกุมลัคนา เคยพูดไว้แล้วว่าให้คุณแก่เจ้าชะตาไม่มีเสีย จะกุมในราศีใดก็ตาม จะเป็นกาลกิณี หรือ ประ นิจ ก็ตาม จะเป็นกาลกิณี หรือเป็นนิจก็ตาม ให้คุณทางวาสนาไม่เกี่ยวด้วยเรื่องอุปนิสัยใจคอ ตำราได้พยากรณ์ไว้รายพระเคราะห์ ดังนี้ เป็นคำกลอน
อาทิตย์กุมลัคนาในราศี มากชู้หลายเมียไม่เสียที ปัญญาดี ทรัพย์ร้อนไม่ยืนนาน จะต้องจากพ่อแม่แต่เยาว์นัก น้ำใจรักเสพสุราใจกล้าหาญ มีพรรคพวกเพื่อนตายร่วมวายปราณ ทั้งยศศักดิ์บริวารท่านทายตรง มักจะมีผิวเนื้อดำแดง นัยน์ตางาม พูดจาไพเราะ โกรธง่ายหายเร็วจะมีมากหรือน้อยควรพิจารณาดูว่า อาทิตย์เป็นเกษตร อุจ อย่างไร เป็นต้น และเป็นอะไรในมหาทักษา

จันทร์กุมลัคนา ท่านทายทำนายพร้อง ว่าสิ่งของมั่งคั่งดังประสงค์ชอบซื้อขายค้าปัญญายง เกศาบางรูปทรงสวยดี อุดมโชคโภคทรัพย์สมบัตินัก รวยลูกรักภริยาทั้งทาสี มักฉลาดเจรจาปัญญาดี เสียแต่ที่โรคประจำให้รำคาญ มักจะมีผิวเนื้อขาว ท่าทางอ่อนโยน ผมบาง ใจอ่อน พูดจาไพเราะ

 อังคารกุมลัคนา ท่านกล่าวว่ามือเท้าทั้งสองข้างจะมีไฝ ทั้งรูปร่างไซร้เรียวรัดสันทัดคน จะมียศถึงเสนาบดี แต่รูปมักจะไม่งามตามประสงค์ทั้งยศศักดิ์นั้นก็มักไม่ยืนยง จะอาจองสงครามไม่คร้ามใคร เป็นหญิงเอาผัวเขาพรางเอาของท่าน มักจะมีผิวเนื้อดำแดง เดินเหินไว ใจคงองอาจกล้าหาญ มีความขยันและมานะอดทนมาก

พุธกุมลัคนา นัยน์ตาเหลือง ปัญญาเรืองช่างกล่าวอนุสนธิ์ เมื่อยังเยาว์ตกถึงสายชล เบื้องขวาตนแผลปานไฝจะไม่ดี อุดมโชคโภคทรัพย์สมบัตินัก นักปราชญ์รักสรรเสริญเจริญศรี ฉลาดช่างเจรจาปัญญาดีเสียแต่ที่โรคประจำท้องมาพ้องพาล มักมีผิวเนื้อขาว รูปร่างท้วม หรือกลม เจ้าอารมณ์ ยิ้มแย้มอยู่เสมอ ช่างพูด เจ้าสังคม

พฤหัสกุมลัคนาในราศี ปัญญาดีปรีชากล้าโวหาร อายุยืน ผมบาง ช่างชำนาญ รอบรู้การไสยเวทย์วิเศษครัน อุดมด้วยปัญญาอุตสาหะ มีตะบะเดชะมานะมั่น จะสมบูรณ์พูนสุขทุกคืนวัน ทั้งทรัพย์นั้นมิรู้ขาด ฉลาดมี มักมีรูปงาม มีลักษณะเป็นที่น่านิยมนับถือ ผิวขาว รูปร่างท้วม หน้าผากกว้าง บางคนล้าน พูดจาหลักแหลม พอใจคน

ศุกร์กุมลัคนาในสถาน ถ้อยคำโวหารประเสริฐศรี กามราคะแรงจัดข้างสตรี เมื่อเกิดที่ใกล้ฝั่งยังคงคา ดวงจิตมั่นขันติมีสัตย์นัก ใจสมัครรักธรรมนั้นหนักหนา ท่านทายไว้ว่าจะได้ภริยา ตระกูลสูงตามตำรามีมานาน มักมีรูปร่างเป็นเสน่ห์ได้ส่วนสัด ผิวขาว พูดตรง ใจตรงมีศีลธรรม พอใจนิยมนับถือของบุคคลทั้งหลาย เข้าสังคมได้ทุกชั้น

เสาร์กุมลัคนาปรีชาฉลาด ใจองอาจคิดโตทั้งโวหาร รักยศอดทนซนพอการ ชอบคบพาลไม่เสียหลายใจนักเลง  จะเรืองชื่อฤานามคนคร้ามเกรง ตั้งตนเองดีกว่าพ่อไม่ง้อใคร มักมีรูปร่างสูงใหญ่ ผิวเนื้อดำแดง หน้าตาเข้มข้น พูดเสียงดัง

ราหูกุมลัคนามักใจกล้า เป็นทหารออกหน้าข้าศึกได้ ชอบสุราขี้เมาไม่รู้อาย จะมีชัยแก่ศัตรูหมู่ไพรี เมื่อเล็กเยาว์วัยดุร้ายกาจ มีอำนาจดังพญาราชสีห์ แต่โรคภัยรบกวนชวนย่ำยี เมื่อเยาว์มีไข้หนักเจียนจักตาย มักจะเป็นไฝปานในที่ลับ ทั้งอาภัพทำคุณแล้วสูญหาย คงจะจริงดังว่าโหราทาย ไม่คลาดคลาดแบบฉบับตำหรับครู มักมีรูปร่างใหญ่หนาล่ำสัน มักมีเชื้อต่างชาติ ผิดไม่แน่นอน แต่โดยมากขาว บ้าๆ บอๆ

พระเกตุกุมลัคนาท่านว่าไว้ มักบ้าใบ้ผิดคนพิกลอยู่ หูหนวกหัวใส ไม่น่าดูอวัยวะผิดครูท่านกล่าวมา ไม่มีสิ่งประกอบที่ชอบจิต วิปริตผิดอย่างหน้ากังขา มีดีอยู่ดอกนอกตำรา พระมหากษัตริย์ตรัสทำนาย คนหัวล้านสันดานไม่มีทุกข์ ไม่ติดคุกเหมือนดังชนทั้งหลาย ต้องเป็นจริงดังว่าตำราทาย ไม่เคลื่อนคลายแปลกพ้นทุกคนดู มักมีรูปร่างสูง ผอม หน้ายาว คางแหลม ผิวเนื้อดำแดง บางคนก็ไม่ได้บ้า หรือมีลักษณะอย่างว่า กลับเป็นคนที่มีความรู้ดี (และรู้ภาษาต่างประเทศด้วย) และสนใจในวิชาลี้ลับนัก จะตรงอยู่ข้อหนึ่งก็ตรงที่ว่าพูดไม่ค่อยเข้าหูคนอยู่สักหน่อย ออกจะพูดเร็วและมีลักษณะที่ไม่ค่อยถูกชะตาคนอยู่บ้าง แต่เรื่องพระเกตุกุมลัคน์นี้ก็ไม่ค่อยจะพบเห็นมากนัก อยู่ในประเภทหายาก

มฤตยูกุมลัคน์มักจะดื้อด้าน เมื่อเล็กๆรังควานพาลคน เที่ยวเกะกะซุกซนทนพอดู ขึ้นต้นไม้เกาะไม่อยู่สะเด่าลง อายุเยาว์ย่างเข้ามัชฌิมวัย ดีเหลือใจวาสนามาเสริมส่ง มักเป็นโรคน่าวิโยคไม่ยืนยง ริมปับผาขึ้นคงไม่รู้วาย อีกโรคหนึ่งพึงอย่าไว้ใจสนิท คือโรคริดสีดวงไม่รู้หาย เป็นเวรกรรมทำมาอย่าระคาย ถ้าดูผิดเป็นไม่ทายต่อไปเลย รูปร่างผิวพรรณขึ้นอยู่กับราศี แต่เรื่องต่างๆเท่าที่เห็นมาออกจะจริงตามตำราอยู่ โดยมากเป็นผู้มีปัญญาว่องไว ฉลาดในการพูด ทำอะไร ทำเร็ว ใจเร็ว
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น