วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2553

พยากรณ์ดินฟ้าอากาศจากดาวเคราะห์

พยากรณ์ดินฟ้าอากาศจากดาวเคราะห์ พิมพ์ อีเมล์
rainความสำคัญของดาวเคราะห์ไม่ใช่จะบ่งบอกถึงความเป็นไปแห่งวิถีชีวิตมนุษย์เท่านั้น แต่ยังครอบคลุมอยู่เหนือเหตุการณ์ความเป็นไปของโลกด้วย ขณะใดที่ดาวเคราะห์ทั้งปวงดำเนินไม่ด้วยความไม่เป็นปกติภัยธรรมชาติต่างๆย่อมบังเกิดแก่มวลมนุษย์ เช่นเกิดฝนแล้ง, น้ำท่วม, เกิดโรคระบาด


ตลอดจนเกิดศึกสงครามล้างผลาญชีวิตซึ่งกันและกัน นอกจากนั้น ปรากฏการณ์ธรรมชาติ เช่น ฝนตก ฟ้าร้อง ฟ้าผ่า พายุพัด รุนแรง ความปรวนแปรของอากาศ ตลอดจนน้ำขึ้นน้ำลงเหล่านี้ ย่อมอยู่ใต้อำนาจของดาวเคราะห์ทั้งนั้น
สังเกตดูน้ำขึ้นและน้ำลงจะเห็นได้ว่า เมื่อวันอาทิตย์และจันทร์โคจรมาร่วมกัน คือในสิ้นเดือนหรือ วันขึ้น ๑ ค่ำ กับวันกลางเดือน คือวันที่อาทิตย์กับจันทร์โคจรมาเล็งกันทั้งสองระยะนี้เป็นเวลาน้ำเกิด คือน้ำขึ้นมากที่สุด และจะค่อยลดๆลงเป็นลำดับ จนถึงวันขึ้น ๘ ค่ำและวันแรม ๘ ค่ำ อันเป็นวันที่อาทิตย์และจันทร์โคจรไปเป็น ๔ และเป็น ๑๐ ซึ่งกันและกัน เป็นวันที่น้ำตาย คือมีน้ำน้อยที่สุด  แม้ประจำเดือนของผู้หญิงก็เหมือนกัน ถ้าเป็นไปตามปกติแล้วย่อมเป็นไปตามจันทรคติกาล คือ ๒๘ วันต่อ ครั้งเหมือนกันทุกคน
ดาวเคราะห์ที่แสดงถึงเรื่องฝนนั้น พิจารณาจากดาวพุธ ศุกร์ และอาทิตย์เป็นสำคัญ ถ้าหากอาทิตย์ พุธ ศุกร์ โคจรเข้าร่วมราศีกัน ระยะนั้นเป็นระยะที่จะมีฝนชุกมาก หากไม่ร่วมราศีกันเพียงแต่โคจรเข้าไปใกล้กัน ถึงแม้จะทำให้เกิดฝน แต่ก็ไม่ถึงกับตกหนัก พุธกับศุกร์เมื่อโคจรเข้าร่วมนวางค์บาทในราศีเดียวกัน ก็ทำให้ฝนตกชุกเหมือนกัน
นอกจากนั้นให้พิจารณาดูพฤหัสบดีอีกดาวเคราะห์หนึ่ง เมื่อพุธโคจรเข้าร่วมกับพฤหัสบดี หรือศุกร์โคจรเข้าร่วมกับพฤหัสบดี  คือร่วมนวางค์ในราศีเดียวกัน ก็สามารถทำให้ฝนตกได้
พุธ เมื่อโคจรร่วมราศีกับอาทิตย์ทำให้เกิดฝน ในเมื่อมีศุกร์โคจรเข้าไปร่วมด้วย หรืออยู่ข้างหลัง แต่มีองศา ๒๕ ขึ้นไป หรืออยู่ข้างหน้ามีองศา ๑๒ ลง จะทำให้ฝนตกชุกหนัก
พุธ เมื่อโคจรตามหลังอาทิตย์  แต่องศา ๒๕ ขึ้นไป ก็ทำให้เกิดมีฝน และยิ่งในขณะเมื่อศุกร์โคจรเข้าใกล้กับอาทิตย์ก็จะทำให้ฝนตกชุกหนัก
พุธ เมื่อโคจรอยู่หน้าอาทิตย์ แต่มีองศาเพียง ๑๒ ลงมา ก็ทำให้เกิดมีฝน แต่ถ้าหากมีศุกร์เข้าไปร่วมด้วย หรือร่วมกับอาทิตย์ก็ตามฝนก็จะบังเกิดชุกหนัก
สำหรับฝนที่มีพายุและฟ้าผ่านั้น ต้องพิจารณาดูอังคารและเสาร์เป็นเครื่องประกอบ ถ้าปรากฏว่าอังคารและเสาร์โคจรเข้าไปเป็นเรือนมุม คือเป็น ๑,๔,๗,๑๐ ในขณะที่อาทิตย์และพุธโคจรเข้าร่วมกัน ไม่ใช่จะทำให้ฝนตกอย่างเดียว ยังทำให้เกิดพายุและอสุนีบาตอีกด้วย อังคารและเสาร์นี้ตามตำราท่านบังคับไว้ว่า ถ้าหากเข้าสถิตร่วมกันในราศี และในนวางค์บาทเดียวกันจะทำให้เกิดลมพัดจัด ฝนจะแล้งและเกิดไฟไหม้ เสาร์กับราหูอีกคู่หนึ่ง ถ้าหากโคจรเข้าเล็งยันเป็น ๗ ราศีแก่กัน หรือโคจรเข้าร่วมในราศีเดียวกันขณะเมื่อโคจรเข้าเล็งหรือร่วมในนวางค์เดียวกันจะทำให้ฝนแล้ง พฤหัสบดีเล็งหรือร่วมกับราหูทำให้เกิดโรคระบาด

ในวันที่จะมีฝนตกนั้น จำต้องพิจารณาดูจันทร์เป็นเครื่องประกอบอีกดาวเคราะห์หนึ่ง วันใดจันทร์โคจรมาเป็น ๑,๔,๗,๑๐ กับอาทิตย์ วันนั้นฝนจะตกหนัก ถ้าไม่เป็นมุมแก่กันถึงจะตกก็ไม่มากนัก
ส่วนดาวมฤตยู ดาวดวงนี้กล่าวกันว่าทำให้เกิดน้ำท่วมได้ ถ้าหากโคจรเข้าร่วมราศีกับราหู หรือร่วมราศีกับเสาร์ก็อาจทำให้เกิดน้ำท่วมได้ดุจกัน ศุกร์กับเสาร์ถ้าหากโคจรมาเล็งกัน หรือเป็น ๔ คือทำมุมกับเสาร์จะทำให้มีหมอกลงจัดมาก เหล่านี้เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ อันเนื่องมาจากดาวเคราะห์ทั้งสิ้น
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น