วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2553

วิเคราะห์ดวงชะตา ศรราม เทพพิทักษ์ (๒)


ศรราม เทพพิทักษ์ (๒)
***************
 การพิจารณาเรื่องของการเงิน รายได้ ต้องพิจารณาภพที่ ๒ กฏุมพะเป็นหลัก แม้กระทั่งการสูญเสียเงินทองเป็นจำนวนมาก ก็ต้องพิจารณาที่ภพนี้ โดยพิจารณาทั้งดาวเจ้าเรือน และดาวลอยในภพ ทั้งในพื้นดวงกำเนิด และดวงดาวจร หรือ วันที่เกิดเหตุการณ์ได้เงิน หรือ เสียเงิน อย่างในกรณีที่พระเอกหนุ่มผู้นี้ ขับรถชนคนตายเพราะหลับใน จะด้วยความประมาท หรือไม่ประมาทก็ตาม กฎหมายไทยเอาผิดผู้ขับขี่รถยนต์ หนักหนาสาหัสถึงกับติดคุกตะรางเลยทีเดียว ดังนั้น จึงมีคติเตือนใจสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ในเมืองไทยทุกคนเสมอว่า คนขับรถทุกคนนั้น ขาข้างหนึ่งอยู่ในตารางแล้ว
ดังนั้น หลังจากเกิดเหตุการณ์ เชื่อเถอะครับว่า ดาราหนุ่มและครอบครัว จะต้องใช้ “ดวง คือ ด. เด็ก ได้แก่ ดิ้นรน ว.แหวน ได้แก่ วิ่งเต้น และ ง.งู ได้แก่ เงิน ทุกวิถีทาง เพื่อให้พ้นคุกตะราง ซึ่งแน่นอนครับ ไม่ใช่เงินจำนวนน้อย ๆ เพราะต้องดิ้นรน และ วิ่งเต้น ไปยังผู้ที่มีส่วนในการทำคดี และพิจารณาคดีทุกฝ่าย รวมไปถึงญาติผู้ตาย ดีไม่ดีนักข่าว ที่ทำข่าว ก็พลอยได้รับอานิสงส์ไปด้วย อย่าบอกนะครับว่า เมืองไทยไม่มีเรื่องเช่นนี้เกิดขึ้น เขามีมาทุกยุคสมัย และมีมาตั้งนานแล้วล่ะลุง ยิ่งคดีขับรถยนต์ชนคนตายด้วยแล้ว ไม่ใช่เรื่องยาก ขนาดนายพล และ ลูกนักการเมืองชื่อดัง ยิงคนตาย ยังหลุดพ้นคดีมาได้ ดังนั้น คดีของพระเอกหนุ่ม ถือว่า จิ๊บจ๊อย มาก
ในอเมริกาที่ผมอาศัยอยู่มานานกว่า ๑๗ ปี ผมยังไม่เคยได้ยินนะครับว่า ขับรถยนต์ชนคนตาย จะด้วยประมาท หรือ ไม่ประมาท แล้วต้องติดคุกตะราง นอกเสียจาก ชนแล้วหนี เท่านั้น ยิ่งในกรณีที่เป็นเหตุสุดวิสัย อันเกิดจากฝ่ายที่ถูกชน เช่น วิ่งตัดหน้า ไม่ข้ามในทางข้าม ในขณะที่จราจรคับคั่ง หรือ ข้ามในทางที่มืด ไม่มีไฟฟ้าข้างทาง แถมตัวยังดำ ใส่เสื้อผ้า กางเกงสีดำ ฯลฯ อย่างนี้ อยู่ในภาวะน่าเห็นใจครับ บริษัทประกันเขาสู้คดีให้ ไม่มีติดคุกตะรางแน่ ผมเองก็มีอาชีพขับรถส่งเอกสาร ทำงานทั้งกลางวัน และกลางคืนมานานกว่า ๑๖ ปี จะเรียกว่าเป็นอาชีพหลักก็ย่อมได้ ก็รู้สึกเสียวอยู่เหมือนกัน ถ้าเกิดขับรถชนคนตาย แล้วต้องติดคุกตะรางสถานเดียว ผมคงเลิกอาชีพนี้ไปนานแล้ว
ในดวงหนุ่ม ศรราม นั้น ดาวเสาร์ (๗) เจ้าเรือนการเงิน ที่อยู่ในภพปัตนิ ถูกคราสร้ายน้องราหู คือ เกตุ (๙) เกษตร เกาะกุม มีราหู (๘) คราสร้าย ผู้พี่ เล็ง มีพลูโต (พ) และ มฤตยู (๐) กากบาท และ เนปจูน (น) ทำมุมปลายหอกทิ่มแทง จะเห็นว่า ดาวเจ้าเรือนการเงินนั้น ถูกบาปเคราะห์เบียนในมุมที่ให้โทษ อย่างยับเยิน ถ้าเห็นเช่นนี้ในดวงใคร ทำนายได้เลยว่า จะต้องมีเรื่องเดือดร้อนการเงิน หรือ เสียเงินจำนวนมาก ๆ อย่างน้อยหนึ่งครั้งในชีวิต ทีนี้จะเสียเงินในเรื่องใด ก็ต้องพิจารณาดาวอื่น ๆ ประกอบ ซึ่งเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน จะไม่ขอกล่าวในที่นี้
ในดวงที่เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ หรือ การเดินทางนั้น จะต้องพิจารณาดาวเจ้าเรือนภพที่ ๔ พันธุ และ ดาวลอยในภพพันธุ เป็นสำคัญ และยังต้องพิจารณาดาวจันทร์ (๒) พันธุโลกธรรมด้วย ว่าถูกบาปเคราะห์เบียนให้โทษมากน้อยเพียงใด อีกทั้งยังต้องพิจารณาดาวพุธ (๔) ที่หมายถึง การติดต่อสื่อสาร การเดินทางในขณะนั้นด้วยว่า ถูกบาปเคราะห์เบียนให้โทษหรือไม่ ถ้าถูกเบียน แสดงว่า ในช่วงดังกล่าว ต้องระวังในเรื่องของการติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การทำสัญญา การพูด การเจรจา ฯลฯ มักจะสร้างปัญหา เดือดร้อน หรือ ผิดหวังได้
มาพิจารณาเรื่องของพันธุ ในดวงหนุ่ม ศรรามกัน จะเห็นได้ว่า ดาวเนปจูน (น) เจ้าเรือนพันธุ นั้น อยู่ในภพวินาศนะ อันเป็นภพร้าย (ทุสถานะ) ให้โทษ และยังถูก อังคาร (๓) เสาร์ (๗) เกตุ (๙) ทำมุมปลายหอกทิ่มแทงทั้งสองจุด มีราหู (๘) คราสร้าย นำหน้า อย่างนี้ถือว่า ถูกบาปเคราะห์เบียนมาก จะต้องระวังภัยในเรื่องราวเกี่ยวกับ บ้าน รถยนต์ ยานพาหนะ ฯลฯ ที่อาจก่อให้เกิดความหายนะ หรือ เดือดร้อนได้ อย่างน้อยหนึ่งครั้งในชีวิต
ทีนี้มาดูดาวจันทร์ (๒) พันธุโลกธรรม จะเห็นว่า จันทร์ (๒) นั้นอยู่ในภพอริ อันเป็นภพร้าย (ทุสถานะ) เช่นกัน และยังถูกบาปเคราะห์ เบียนอย่างมาก ไม่น้อยไปกว่าเนปจูน (น) เจ้าเรือนพันธุ กล่าวคือ โดนเนปจูน (น) เล็ง เสาร์ (๗) เกตุ (๙) บีบหน้า อังคาร (๓) บีบหลัง ราหู (๘) ทำมุมปลายหอก และที่สำคัญก็คือ จันทร์ (๒) เป็นดาวเจ้าเรือนมรณะ ในภพอริ เมื่อเล็งเนปจูน (น) เจ้าเรือนพันธุ จึงก่อเหตุร้ายในเรื่องของปัญหาอุปสรรค ศัตรู แก่ภพพันธุ ในที่นี้ หมายถึง รถยนต์ คือ ขับรถยนต์ไปชนคนตาย แต่ที่รอดคุกตะรางมาได้ ก็ด้วยเหตุที่ จันทร์ (๒) เป็นดาวมรณะ ในภพอริ ถือว่า หากมีเรื่องร้าย ๆ เกิดขึ้น ก็จะระงับดับลงได้ เป็นดวงชะตา ที่ชนะปัญหาอุปสรรค ศัตรู หรือ เรื่องร้าย ไม่อาจทำอันตรายได้ นอกเหนือไปจากกรรมปัจจุบัน คือ ด.ว.ง. ตามที่กล่าวมาแล้ว
 ดาวเจ้าการ ที่ทำให้ดวงชะตาใครต่อใคร ต้องประสบอุบัติเหตุร้ายแรง ก็คือ ดาวอังคาร (๓) หรือ ดาวฆาต เจ้าแห่งอุบัติเหตุ และ การผ่าตัด การสูญเสีย พลัดพราก ฯลฯ หากดาวดวงนี้ สัมพันธ์กับลัคนา หรือ เด่นในดวงชะตา จะให้โทษอย่างมาก และต้องไม่ลืม ที่จะพิจารณาดาวเจ้าเรือนมรณะ ของพื้นดวงด้วย ในดวงศรรามก็คือ ดาวจันทร์ (๒) ที่เล็งดาวเนปจูน (น) เจ้าเรือนพันธุ นั่นเองในดวงของหนุ่ม ศรราม อังคาร (๓) ดาวฆาต เจ้าอุบัติเหตุ การผ่าตัด ฯลฯ ทำมุมตรีโกณกับลัคนา และยังทำมุมกากบาท ให้โทษ กับดาวพฤหัสบดี (๕) เจ้าเรือนลัคน์ ที่อยู่ในเรือนการเงินอีกด้วย และถ้าพิจารณา ดาวจันทร์ (๒) เจ้าเรือนมรณะโดยตรง ก็จะเห็นว่า ทำมุมตรีโกณ หรือ ร่วมธาตุ กับดาวพฤหัสบดี (๕) เจ้าเรือนลัคน์ด้วยเช่นกัน ลักษณะดวงชะตาเช่นนี้ เจ้าชะตาจะต้องระวังอุบัติเหตุทุกชนิด และ การผ่าตัดส่วนหนึ่งส่วนใดของร่างกาย ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ ส่วนจะเป็นเมื่อไร ก็คงต้องพิจารณาในจุดอื่น ๆ เช่น ดาวเสวยอายุ เสวยแทรก ลัคนาจรตามภพ ดาวที่มาจรกระทบกับพื้นดวง ฯลฯ ประกอบ
อย่างในดวงของศรราม ที่เกิดอุบัติเหตุขับรถชนคนตาย ในปีที่เขามีอายุได้ ๓๓ ปี เราจะเห็นว่า ดาวที่เสวยอายุนั้น คือ ดาวจันทร์ (๒) เจ้าเรือนมรณะ ที่อยู่ในภพอริ ซึ่งครองวัยระหว่าง ๓๑ ถึง ๔๐ ปี ส่วนดาวที่เสวยแทรกนั้น คือ ดาวพฤหัสบดี (๕) ดาวเจ้าเรือนลัคน์ ที่อยู่ในเรือนการเงิน ซึ่งหมายถึง ตัวตนของเจ้าชะตา ดังนั้น ในปีนี้ เจ้าชะตาจะมีเคราะห์ มีเรื่องเดือดร้อน ถึงเป็นถึงตายได้ ข้อสำคัญ พฤหัสบดี (๕) นั้น เป็นดาวศุภะโลกธรรม อันหมายถึง ศีลธรรม จรรยา คุณงามความดี เกียรติยศชื่อเสียง ฯลฯ เจ้าชะตา หรือ หนุ่ม ศรราม อาจจะมีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง (แต่แรกมีข่าวออกมาว่า ขับรถชนคนตายแล้วหนี) หรือ มีคดีความ ต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ติดคุกติดตะราง หรือ เสียเงินทองมากมายเพื่อสู้คดี ซึ่งผลที่สุดของคดี ศาลตัดสินให้จำคุก ๑ ปี ๖ เดือน ปรับ ๑๐,๐๐๐ บาท และให้ความปราณี รอลงอาญาไว้ ๒ ปี รายงานตัวต่อพนักงานคุมความประพฤติ ๔ ครั้ง ใน ๑ ปี ทำงานบำเพ็ญประโยชน์ต่อสาธารณชน ๔๘ ชั่วโมง พ้นคุกตะรางไปได้สร้างความดีใจให้กับทุกคนที่รักหนุ่ม แม้กระทั่งผมก็พลอยดีใจไปกับเขาด้วยเช่นกัน

                ในปีที่หนุ่มอายุ ๓๓ นั้น เมื่อวางลัคนาจรในพื้นดวงกำเนิดที่ราศีสิงห์ ภพศุภะ จะเห็นว่าลัคนาจรนั้นมีอาทิตย์ (๑) ศุภะเกษตร และ พุธ (๔) เจ้าเรือนการงานของพื้นดวงกำเนิดกุม และเป็นดาวเจ้าเรือนลัคน์จร ดาวการเงินจร ในปีนั้น จึงน่าจะเป็นเรื่องดี ส่งผลดีในเรื่องของเกียรติยศชื่อเสียง เงินทองไหลมาเทมา ซึ่งก็เป็นเรื่องจริง เพราะหนุ่มมีงาน มีเงินเข้ามามาก จนทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ จนเกิดผลเสียแก่ร่างกาย ถึงกับหลับใน ขับรถชนคนตาย และถือว่า โชคยังดี พระ และคุณงามความดีคุ้มครอง ไม่ขับรถไปชนกับรถคันอื่น แล้วตัวเองต้องบาดเจ็บ ล้มตายไปด้วยเหตุที่ทำให้หนุ่มประสบอุบัติเหตุรถยนต์ในปีที่อายุ ๓๓ นั้น ก็ด้วยเหตุที่ ดาวเนปจูน (น) ที่แต่เดิมเป็นดาวเจ้าเรือนพันธุของพื้นดวงกำเนิด กลายมาเป็นดาวเจ้าเรือนมรณะของลัคนาจร ในภพพันธุ และ อังคาร (๓) เจ้าเรือนวินาศนะเดิม ก็กลายมาเป็น ดาวเจ้าเรือนพันธุ ในภพศุภะ ตรีโกณถึงลัคนาจร และยังถูกบาปเคราะห์เบียนอย่างยับเยิน คือ มีพลูโต (พ) มฤตยู (๐) และ เนปจูน (น) ทำมุมปลายหอกทิ่มแทงทั้งสองจุด มีจันทร์ (๒) วินาศนะ นำหน้า มีราหู (๘) คราสร้าย ตรีโกณ ซึ่ง วินาศนะ หรือ คราสร้ายนั้น ก็คือ อาการมืดมัวชั่วขณะ หรือ การหลับไหล หลับใน ชั่วครู่ แบบไม่คาดคิด คาดฝัน แหละครับข้อพึงสังวรณ์ และควรจดจำ ในเรื่องของลัคนาจรก็คือ หากในปีนั้น มีดาวบาปเคราะห์ร้าย ๆ มาทำมุมให้โทษกับลัคนาจร ถือว่า เป็นปีที่เจ้าชะตามีเคราะห์ โดยเฉพาะอังคาร (๓) ดาวฆาต ดาวมรณะ เจ้าอุบัติเหตุ และ การผ่าตัด หากมาทำมุมสัมพันธ์กับลัคนา หรือ ให้โทษกับลัคนา และ ดาวเจ้าเรือนลัคน์ล่ะก็ ปีนั้นต้องระวังให้จงหนัก เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง และการผ่าตัด ทำให้สูญเสียเลือดเนื้อชีวิต และสิ่งอื่น ๆ ได้โดยง่าย
ในดวงของหนุ่ม ศรราม ในปีที่อายุ ๓๓ นั้น ลัคนาจรอยู่ที่ราศีสิงห์ จะเห็นว่า มีบาปเคราะห์พลูโต (พ) มฤตยู (๐) นำหน้า มีเนปจูน (น) เจ้าเรือนมรณะ กากบาท ถือว่า ให้โทษแก่เจ้าชะตา และยังมีอังคาร (๓) ดาวฆาต ราหู (๘) คราสร้าย ตรีโกณทั้งสองมุม แม้มุมตรีโกณจะเป็นมุมที่ให้คุณ แต่ด้วยเหตุที่เป็นบาปเคราะห์ ก็ย่อมให้โทษ แต่เบาบางกว่า จะเห็นว่า งานนี้เจ้าชะตาเจ็บตัวไม่มากนัก แต่เสียรถ เสียเงิน และ เสียความรู้สึกที่เกาะลึกในจิตใจนั้น มากกว่ากันหลายเท่าตัว ถือว่า ฟาดเคราะห์ไปก็แล้วกัน
 มาพิจารณาดาวจรทางขวามือ ที่กระทบดาวในพื้นดวง จะเห็นว่า วันที่เกิดเหตุ อังคาร (๓) ดาวฆาต เจ้าอุบัติเหตุ  จรทำมุมตรีโกณกับลัคนาที่ราศีธนู และจรทับตัวเอง โดยมีดาวจันทร์ (๒) เจ้าเรือนมรณะ จรตรีโกณเข้าภพศุภะอีกมุมหนึ่ง ในขณะที่พลูโต (พ) จรทับลัคนา มีเกตุ (๙) คราสร้าย จรกากบาททำมุมให้โทษกับลัคนา ในภพพันธุ บาปเคราะห์ และ ดาวร้ายเหล่านี้แหละครับ ที่ทำให้หนุ่ม ศรราม หลับใน จนประสบอุบัติเหตุและต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง มีคดีความ ถูกศาลสั่งลงโทษจำคุก แต่ให้รอลงอาญา เนื่องจาก อาทิตย์ (๑)  ถูกบาปเคราะห์จรเบียนอย่างยับเยิน คือ มีราหู (๘) มฤตยู (๐) เล็ง มีเนปจูน (น) เกตุ (๙) ทำมุมปลายหอกทั้งสองจุด และมีจันทร์ (๒) เจ้าเรือนมรณะ จรเข้ามาทับ และสาเหตุที่ทำให้ไม่ติดคุกก็คือ ดาวพฤหัสบดี (๕) เจ้าเรือนลัคน์ในพื้นดวง ที่อยู่ในภพการเงิน นำหน้าลัคนานั้น ได้รับกระแสที่ดีจากศุภเคราะห์หลายดวง คือ มีศุกร์ (๖) และจันทร์ (๒) มหาอุจ ตรีโกณทั้งสองจุด มีแบคคัส (บ) เล็ง จึงได้รับความปราณีจากศาลสถิตยุติธรรม ซึ่งก็คือ พฤหัสบดี (๕) ให้รอลงอาญา และทำงานสาธารณะ ทำคุณ ไถ่โทษแทน
ครับ ดวงชะตาของหนุ่ม ศรราม พระเอกหนุ่ม อนาคตก้าวไกลในวงการผู้นี้ ถือเป็นดวงครูอีกดวงหนึ่ง ที่นักศึกษาโหราศาสตร์ ควรเรียนรู้เอาไว้ และยังเป็นคติเตือนใจ ดารา นักร้อง นักแสดง ตลอดจนท่านทั้งหลาย ที่ทำงานหามรุ่ง หามค่ำ โดยไม่คำนึงถึงสุขภาพตนเอง อันอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิต และทรัพย์สิน ของตนเองและผู้อื่น อีกทั้งยังเป็นเครื่องยืนยันว่า สถิติดวงดาวที่เขากำหนดมานั้น ไม่ใช่เรื่องที่ใครจะมาล้อเล่น เพราะนั่นคือ กรรมที่เขากำหนดเอาไว้ เมื่อถึงเวลาเมื่อไร ถึงตัวผู้ใด ผู้นั้นก็จะรู้ซึ้งถึงแก่นแท้แห่งสัจธรรม ความจริงด้วยตนเอง

ที่มา  สำนักโหรพลูโต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น