วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ดวงยอดโปรกอล์ฟชาวไทย -ธงชัย ใจดี-กำลังก้าวสู่อันดับโลก

ดวงยอดโปรกอล์ฟชาวไทย -ธงชัย ใจดี-กำลังก้าวสู่อันดับโลก
ผลการแข่งขันกอล์ฟดูไบ ลีเวสท์วู้ด โปรกอล์ฟอันดับ 1 ของโลก ทำได้ที่ 3  ส่วน ธงชัย ใจดี ทำได้ที่ 8  ทั้งๆที่ก่อนวันสุดท้ายของการแข่งขัน ตีดีมากๆ สูสีกับลีเวสท์วู้ด แต่ก็ กวาดเงินรางวัลได้ประมาณ 6 ล้านบาท
เป็นโปรที่มีความมานะพยายามสูงมาก  ไต่เต้ามาจากเด็กเก็บลูกกอล์ฟในสนาม  จนปัจจุบันสามารถกวาดเงินรางวัลจากการแข่งขันกอล์ฟไปได้ หลายสิบล้านบาท มีสนามกอล์ฟส่วนตัว  และ อุทิศตนสอนเทคนิคการเล่นกอล์ฟให้กับเยาวชนไทย
ชาวลพบุรี เกิดวันที่ 8 พฤศจิกายน 2512  มีชื่อเล่นว่า โปรช้าง ลูกชาย 2 คน ภรรยาคนเดียว แล้ว เกรงใจภรรยาเป็นที่สุด
แต่งงานวันที่ 25 กรกฎาคม 2542
ได้รับปริญญา ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์  (ด็อคเตอร์) สาขาบริหารจัดการกอล์ฟ จาก มหาวิทยาลัยรามคำแหง
เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 16 ปี  ได้แชมป์ครั้งแรก เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2543 ในรายการ โคลอน โคเรียนโอเพ่น ที่ประเทศ เกาหลีใต้

   
   
จากเว็บ mcot.net
กอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการสุดท้ายของปี “ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 225 ล้านบาท ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จบวันสุดท้าย โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน จากสวีเดน และ เอียน โพลเตอร์ จากอังกฤษ มี 14 อันเดอร์พาร์เท่ากัน ต้องตัดสินหาแชมป์ด้วยการดวลเพลย์ออฟ ก่อนที่ คาร์ลส์สัน จะมาชนะในการเพลย์ออฟหลุมที่ 2 ด้วยการทำเบอร์ดี้ พร้อมรับเงินในฐานะแชมป์ไปประมาณ 36 ล้านบาท

ส่วน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ที่ครองอันดับ 2 ร่วม ก่อนลงเล่นวันสุดท้าย ตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ คะแนนรวม 9 อันเดอร์พาร์ 279 ได้อันดับที่ 8 รับเงินไปเกือบ 6 ล้านบาท
ธงชัย เริ่มต้นชีวิตทำงานรับราชการทหารเมื่ออายุ 19 ปี โดย พล.ท.วิมล วงศ์วานิช ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการศูนย์สงครามพิเศษลพบุรีในขณะนั้น เห็นความสามารถด้านกีฬาของธงชัย จึงให้เขาเข้ารับราชการในปี 2531

เขารับหน้าที่เสมียนงานเอกสาร และเป็นนักกีฬาของกองทัพบกจนกระทั่งได้ยศสิบเอกในปีที่ 11 ของการทำงาน แต่เขาได้สร้างชื่อเสียงให้กับทางหน่วยต้นสังกัด และกองทัพบกเรื่อยมา จนกระทั่งได้รับพระราชทานถ้วยจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพบก ครั้งที่ 41 และได้รับเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในปี 2538

หลังจากนั้นปี 2539 เลื่อนเป็นมือหนึ่งของนักกอล์ฟทีมชาติไทยชุดไรซิ่งสตาร์ และปี 2541 เล่นรายการสุดท้ายที่เล่นให้กับทีมชาติในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดย ธงชัย ได้รับรางวัลอันดับ 6 ในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นจากการแข่งขัน ตรงนี้ได้สร้างประสบการณ์ใหม่ และความท้าทายให้กับเขา

ก่อนที่ธงชัยจะตัดสินใจลาออกจากการรับราชการทหาร เพื่อมายึดเส้นทางนักกอล์ฟอาชีพ เนื่องจากการเป็นนักกอล์ฟต้องทุ่มเททั้งกายและเวลาในการฝึกซ้อม จนสามารถสอบเทิร์นโปรขึ้นมาเป็นนักกอล์ฟ และยึดเส้นทางมืออาชีพในวัยประมาณ 30 ปี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น