วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ดวงดาวในเรือนพันธุ

ดวงดาวในเรือนพันธุ พิมพ์ อีเมล์
ดาวที่อยู่ในเรือน 4 กับลัคนา ส่วนใหญ่ถือว่าเป็นดาวที่เบียดเบียนลัคนา จะมีความแตกต่างกันไป ซึ่งในขณะเดียวกัน เรือนพันธุเกี่ยวกับบ้านด้วย จะบอกว่าบ้านของบุคคลนั้นจะมีอะไรที่โดดเด่นอยู่ สามารถดูได้ 2 ประการด้วยกัน อันแรก อันแรกจะพูดก่อนว่า ดาวเคราะห์ต่างๆที่อยู่ในเรือนที่ 4 มันเบียดเบียนเราได้อย่างไร
ดาวอาทิตย์  อยู่ในเรือนที่ 4 บุคคลนั้น รูปร่างหน้าตาจะไม่ค่อยสวยงาม โดยเฉพาะฟัน จะขี้โรคด้วย พูดถึงดาวเคราะห์ และโรคภัยไข้เจ็บ คือมักจะร้อนใน ปวดเมื่อยตามเนื้อตามตัว เป็นคนที่ร้อน คือไปอยู่ตรงไหนอยู่ไม่ได้รุ่มร้อน ไม่มีบ้าน นี่คือเรื่องของพันธุ ต้องแยกไปที่โน่นที่นี่ มีบ้านหลายหลังก็ได้เดินทางบ่อย อาจจะได้อยู่บ้านราชการ บ้านประจำตำแหน่ง ก็จะโยกย้ายก็ได้เหมือนกัน เพราะส่วนใหญ่ดาวอาทิตย์ที่เบียดเบียนอยู่ในเรือนนี้จะเบียดเบียนในเรื่อง ที่อยู่อาศัย ไม่ใช่เรื่องการงาน บุคคลที่มีดาวอาทิตย์ในเรือนนี้ ควรมีวิชาในด้านเฉพาะตัว เพื่อจะได้ไม่ลำบาก เป็นคนเปลี่ยนงานบ่อยด้วย เปลี่ยนบ้านบ่อยมาก

ดาวจันทร์ อยู่ในเรือนที่ 4 จะเป็นบุคคลที่มั่นคง ปฏิบัติศีลธรรมในศาสนาต้องมีการเปลี่ยนแปลงหรือย้ายที่อยู่บ่อยๆ  แก้ไขโดยการจัดบ้านบ่อยๆ ให้ดูน่าสบาย  น่ารัก สันโดษ อย่าใช้เฟอร์นิเจอร์เกินกว่าตัวบ้าน โรคภัยไข้เจ็บเกี่ยวกับทางเดินของน้ำ คือไต ระบบปัสสาวะ ต้องระมัดระวังควบคุมให้ดี อย่าทานน้ำมากเกินไป อย่าขาดน้ำเกินไป

ดาวอังคาร อยู่ในเรือนที่ 4  เป็นคนที่มีโทสะรุนแรง เป็นคนไม่เอาเครือญาติเลย  เป็นคนมักจะมีเรื่องผิดหวังในตัวเองอยู่เสมอ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม มีจิตใจที่มั่นคง มีความเคารพนับถือบุคคลที่สูงกว่า คือ มีความอ่อนน้อมถ่อมตนอยู่ในนิสัย เป็นคนที่มีนิสัยร้อนเกินไปจนคนอยู่ใกล้นานไม่ได้ เพราะตัวเองนั้นเป็นคนขี้หงุดหงิด พออยู่ใกล้คอยจะจู้จี้จุกจิกกอยู่ตลอดเวลา คนอยู่ใกล้ไม่ค่อยได้ ดาวอังคารเป็นดาวบาปเคราะห์ เมื่อมาอยู่ในเรือนที่ 4 ก็จะเบียดเบียนบ้านเรือนด้วย เปรียบเสมือนเสาเรือนไฟไหม้ ต้องย้ายถิ่นฐานเสมอ ต้องเช่าบ้านอยู่ ซึ่งเป็นข้อที่ไม่น่าเสียหายอาจจะดีที่เราไม่ต้องมีภาระถาวรก็ได้ ถ้าจะมีบ้านอยู่ของตนเองต้องอาศัยดวงคนอื่นในบ้าน

ดาวพุธ  อยู่ในเรือนที่ 4 ใจบุญ จะเป็นคนใจดี เป็นคนมีบริวาร มีมิตรดี เคารพบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เอาใจใส่ต่อครอบครัว ชอบทำการที่เป็นบุญกุศล มีความสุข แต่จะเบียดเบียนลัคนาในแง่ ที่ว่าจะใจอ่อน มักจะเป็นคนหยิบของคนอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต  อันนี้ต้องระมัดระวังให้ดี คือเบียนนิสัยตนเอง
ดาวพฤหัส  อยู่ในเรือนที่ 4 รูปร่างสวยงาม ปฏิบัติคุณงามความดี ชื่อเสียงดี มีเครื่องประดับ มีคนรับใช้มากบริบูรณ์ และสุขสบาย ก็มีเบียดเบียนในตัวเองเหมือนกัน คือ ความไม่รู้จักความพอดีในการดำเนินชีวิตมากเกินไปชอบที่จะลงทุน ชอบที่จะเป็นใหญ่ ชอบที่จะให้คนมาเคารพนับถือ มีบริวาร บางครั้งถึงกับแบกภาระ บุคคลที่มีดาวพฤหัส อยู่ในเรือนพันธุ บ้านช่องใหญ่ แต่มีคนอยู่น้อย โรคภัยไข้เจ็บจะถามหา
ดาวศุกร์ อยู่ในเรือนที่ 4 ปกตินิสัยจะร่าเริง รักทำบุญ ทำกุศล สามารถควบคุมตนเองไม่ให้เกิดความอยาก หรือเจ้าชู้เป็นศีลของครอบครัวมีความสุข แล้วก็มีทรัพย์มาก ปกติดาวศุกร์ถือว่า เบียนเมื่อเล็งลัคนา หรือกุมลัคนา ปรากฏว่าเรือนที่ 4 ควรจะเบียนกลับไม่เบียน เป็นเรื่องดีไป อยู่ในความพอดี คือมันเบียนตัวมันเอง ทำให้ตัวมันเองลดความฟุ่มเฟือย ลดความเจ้าชู้ลงไป กลายเป็นคนมีนิสัยร่าเริง อารมณ์ขัน เป็นเครื่องตลกขบขันไป ดาวศุกร์อยู่ในเรือนพันธุ บ้านจะมีความสุข สมควรจัดบ้านให้กระจุ๋มกระจิ๋ม น่ารัก มีอะไรดูแล้วรื่นตา สบายใจ ดูแล้วน่ารัก ก็เข้ากับดวงของตนเอง
ดาวเสาร์  อยู่ในเรือนที่ 4 ถูกเบียดเบียนจะเป็นคนเปลี่ยนใจง่าย โลเล ปกติดาวเสาร์เป็นคนเอาจริงเอาจัง เป็นดาวที่หนักแน่น มีความฉลาด เมื่อไปเบียดเบียนลัคนาก็ทำให้ลังเล โลเล ขาดความรอบรู้ ทำเสมือนตนเองนั้นรู้ ทำให้ดาวเสาร์เสื่อมลงไป ทำในสิ่งที่ไม่แน่นอน ผิดอยู่บ่อยๆ มักถูกโกง มีเพื่อน มีมิตรที่ไม่น่าปรารถนา เป็นบุคคลขาดศีลธรรม คือคบเพื่อนขาดศีลธรรมอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ไม่ค่อยดี ไม่ค่อยมีความสุขเท่าไร

ดาวราหู    ดาวราหู อยู่ในเรือนที่ 4 จะทำให้เป็นคนเดินทางบ่อย เบียดเบียนบ้านตัวเอง คือ เบียดเบียนพันธุไม่ค่อยอยู่บ้านหรือเดินทางไกลไปอยู่ไหนนานๆ ไปเติบโต ณ ที่อื่น แต่จะดีไปในเรื่องการค้าระหว่างประเทศ ควรทำกิจการใหญ่ๆ ในเรื่องอุตสาหกรรม เรื่องเคมีทั้งหลายกลับเป็นเรื่องดีไป โรคภัยไข้เจ็บจะเบียดเบียน ระบบหายใจ ระบบปอด หรือไซนัส เกี่ยวกับโรคโพรงจมูก

ดาวมฤตยู    อยู่ในเรือนที่ 4 ก็จะเป็นในทำนองเดียวกันกับดาวเกตุ คือ ต้องมีการพัฒนาปรับปรุงเปลี่ยนแปลง บุคคลที่มีดาวมฤตยูเบียดอยู่ มักจะเก็บตัวไม่ค่อยออกไปสมาคมกับใครเท่าไหร่
ดาวเนปจูน    ดาวเกตุ ดาวเนปจูน ดาวพลูโต อยู่ในเรือนที่ 4 บ้านจะเป็นบ้านที่ได้รับมรดกตกทอด บ้านที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ มีต้นไม้ใหญ่   

ดาวพลูโต เป็นดาวที่มีการพัฒนา คือ การปรับเปลี่ยนบ้านบ่อยๆ
  ที่มา  http://505376c7.linkbucks.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น