วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ดวงดาวในเรือนปัตนิ

ดวงดาวในเรือนปัตนิ พิมพ์ อีเมล์
เรือนที่ 7 เรียกว่า ปัตนิ ดาวเคราะห์ในเรือนที่ 7 นับจากลัคนา คือเรือนที่อยู่ตรงกันข้าม ถ้าไม่มีดาวในดวงให้อ่านดวงเกษตร ดาวเคราะห์ที่อยู่ในเรือนที่ 7 ที่อยู่ตรงกันข้าม เรียกตามโหราศาสตร์ คือ ดาวที่เล็งลัคนา มีผลกับลัคนา ประมาณ 50-75% เท่านั้นเอง แล้วแต่กระแสที่จะส่งผลให้แรงขนาดไหน
ดาวอาทิตย์ อยู่ในเรือนที่ 7 มักเป็นบุคคลที่ชอบเก็บตัว ไม่ชอบแสดงออก มีข้อเสียเก็บตัวจนเหมือนคนอื่นละเลยเมินเฉยเราไปเลย  คือ มองข้าม ไม่มีความสุข สิ่งที่เราอยากได้ เราไม่แสดงออก แต่แสดงออกทางอ้อม เรียกว่าเป็นคนขี้เกรงใจ อะไรก็เกรงใจไปหมด ไม่ยอมที่จะพึ่งหรือให้โอกาสคนอื่นมามีบุญคุณกับตัวเอง เป็นที่อยู่ไม่ติดที่ไปโน่นไปนี่ตลอดเวลา

ดาวจันทร์
อยู่ในเรือนที่ 7 เป็นบุคคลที่มีลักษณะจูงใจที่ดี เป็นคนหนักแน่น เป็นคนฉลาด มีจิตวิทยาดี เป็นคนที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เป็นผู้ที่รักครอบครัว ถ้าเป็นผู้หญิง ถ้าเป็นผู้ชายก็จะเป็นคนฉลาด จะนำครอบครัวไปในทางที่ดี มีทรัพย์สิน ข้อเสียของดาวดวงนี้คือ บางครั้งอาจจะจริงใจ จุกจิกจู้จี้มากเกินไป มักขี้บ่น ไม่ว่าหญิงหรือชาย

ดาวอังคาร
อยู่ในเรือนที่ 7 อันนี้เป็นดาวร้าย คล้ายๆ กับต้องพินทุบาทว์ หมายถึง เป็นอยู่ไม่เป็นที่ อยู่กับที่จะลำบาก คือ ถ้ามีความขี้เกียจอยู่ในตัวก็จะอดตาย  มีลักษณะที่ไม่ค่อยดี ตรงที่ว่าไม่ง้อใคร ถ้าเป็นหญิงอาจเป็นหม้ายได้   ถ้าเห็นดวงใครมีดาวอังคารเล็ง พึงใช้ปิยะวาจาและใช้จิตวิทยาให้มาก ถ้าอังคารเล็งต้องระวังวาจา ควรรักษาร่างกายให้สะอาดอยู่เสมอ เพราะว่าบุคคลที่มีดาวบาปเคราะห์เล็งเหมือนมีกรรม ทำให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บจากความอับชื้นในร่มผ้า

ดาวพุธ อยู่ในเรือนที่ 7 ชื่อเสียงดี มีเกียรติยศ รักสัตว์เลี้ยง เชี่ยวชาญงานทุกอย่าง ชอบสนใจในการศึกษาศาสตร์ต่างๆ สนใจในการคบเพื่อนฝูง มักจะเป็นผู้ที่ประกอบในกิจกรรมศาสนาดีด้วย เป็นผู้นำในการสวดมนต์ต่างได้ดี  ข้อเสีย มักจะมีวาจาที่ออกไปในทางเชื่อมั่นมากจนเกินไป จนไปกระทบกระเทือนคนอื่นได้ในบางครั้ง ฟันมักเสีย

ดาวพฤหัส
อยู่ในเรือนที่ 7 โบราณว่าจะนอกครู ไม่ได้หมายความว่า อาภัพคู่ เป็นคนที่ครูสอนมาแค่ไหน ต้องก้าวหน้าให้มากกว่านั้น อันนี้เป็นเรื่องดี พยายามแขนงต่างๆ คิดค้นสิ่งใหม่ๆ ถือว่านิสัยดี ควรเป็นสิ่งที่รับคำสรรเสริญกว่า เป็นคนที่จะชนะศัตรู มี sense พิเศษในการที่ทำอะไรแล้ว มักจะมีจังหวะในการทำ มักจะเป็นคนที่มีชื่อเสียง ร่ำรวยที่สุด

ดาวศุกร์ อยู่ในเรือนที่ 7 สนใจในความรู้วิทยาการต่างๆ ฉลาด มีความเมตตา ชอบช่วยเหลือผู้อื่นด้วย มีทรัพย์สินโบราณว่า ศุกร์เจ้าท่านว่าร้อนนิรันดร์ ความที่มีนิสัยดี มีความฉลาด สนใจไปเสียทุกสิ่ง ก่อเสน่ห์ให้กับตนเอง มักทำให้วุ่นวายในเรื่องนี้ อาจเจ้าชู้เรื่องความรัก คนนั้นก็ดี คนนี้ก็ดี สรุปดีไปหมด
ดาวเสาร์ อยู่ในเรือนที่ 7 เป็นบุคคลที่มีนิสัยค่อนข้างลังเล ไม่แน่นอน เรียกว่าไม่รักษาสัจจะก็ว่าได้ มักเป็นคนที่ถูกจูง ไม่มีความสำคัญในตัวตนของตัวเอง นั่นคือใครมักผิดพลาดได้ง่าย ดื่มเหล้า สุขภาพไม่แข็งแรง กระดูกไม่ค่อยดี หมั่นออกกำลังกาย เพิ่มความเชื่อมั่นในตัวเอง ทำอะไรให้มีหลักเกณฑ์ พยายามอย่างยิ่ง รักษาสัจจะเพื่อหลีกเลี่ยงดาวเสาร์ที่เล็ง ก็จะกลายเป็นดาวที่มีละเมียดละไม มีระเบียบวินัย แก้ด้วยตัวสัจจะ

ดาวราหู
อยู่ในเรือนที่ 7 จะเป็นคนที่มีการพูดจาแบบขอไปที คือรับปากเอาไว้ มีความสามารถพิเศษ คนโบราณเรียกว่ากระล่อน ปัจจุบันเรียกว่า ฉลาดรอบรู้ มีอุบายมากเกินไป พูดแล้วมักได้
ดาวเกตุ อยู่ในเรือนที่ 7 เป็นคนมีธรรม สอนคนอื่นได้ มักเที่ยงธรรม สอนปฏิบัติในทางธรรมดี

ดาวมฤตยู อยู่ในเรือนที่ 7 เป็นบุคคลที่มีเพื่อนฝูงรัก เป็นคนใจกว้าง มักพัฒนาตนเองไปในทางที่ดีอยู่เสมอ

ดาวเนปจูน อยู่ในเรือนที่ 7 ก็เหมือนกัน เป็นคนที่โน้มน้าวจิตใจบุคคลหมู่มากได้ เป็นคนชอบเก็บตัว คบคนได้เยอะแต่ไม่ให้ใครมารู้เรื่องส่วนตัวของตัวเอง

ดาวพลูโต อยู่ในเรือนที่ 7 เป็นคนที่มีจิตใจกว้าง เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ พัฒนาตนเองไปสู่ทางที่ดีเสมอ แต่ก็เป็นคนที่อนุรักษ์นิยม มีนิสัยเหมือนคนแก่ด้วย
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น