วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ดวงดาวในเรือนปุตตะ

ดวงดาวในเรือนปุตตะ พิมพ์ อีเมล์
ดวงดาวในเรือนที่ 5 (ปุตตะ)  เป็นตรีโกณ ให้ผลถึง 75% ให้ผลเยอะที่สุด ดาวเคราะห์เรือนที่ 5 นับจากลัคนามาถ้ามี
ดาวอาทิตย์ อยู่ในเรือนที่ 5 ปกติแล้วหน้าค่อนข้างกว้าง หรือหน้าใหญ่ ฟันก็ใหญ่ด้วย  เป็นคนที่เชื่อฟังบิดามารดา เป็นผู้ที่มีความอะลุ้มอล่วย ในการสนทนา  มีความอ่อนน้อมถ่อมตน เคารพนับถือผู้มีศีล มีธรรม หรือชีพราหมณ์
เชื่อฟังปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธศาสนาแต่ของใครจะนับถือศาสนาใดได้ดีมาก แต่จะมีบุตรน้อย อยู่ในธาตุไฟอยู่ในเรือนปุตตะ
ดาวจันทร์  อยู่ในเรือนที่ 5 มักจะเป็นบุคคลที่ทำความดี ทำแต่สิ่งดีๆ คิดดี ทำดี เคร่งครัดอยู่กับงาน มีความซื่อสัตย์อุปนิสัยเรียบร้อย สามารถควบคุมตนเองได้ตลอดให้อยู่ในกรอบในธรรม ถ้าเป็นผู้หญิงก็เป็นที่รักของสามี ถ้าเป็นผู้ชายก็จะเป็นสามีที่ดีในครอบครัว มักจะมีหน้าตาดี บุตรดีด้วย เพราะเป็นอภิชาตบุตร ดาวจันทร์เป็นเจ้าเรือน เป็นเกษตรจะทวีคูณ

ดาวอังคาร    อยู่ในเรือนที่ 5 จะมีผลในเรื่องวาจา จะไม่ค่อยสุภาพเท่าไหร่ มีผลกับตัวเราโดยตรง จะอารมณ์ร้อนกิริยาไม่ค่อยสุภาพ การคบคนโดยทั่วไป การที่มีวาจาไม่สุภาพจะนำคนไม่ดีมาสู่ตัวเราด้วย ต้องระมัดระวังจะนำเราไปสู่การกระทำที่ไม่ดีโดยไม่รู้ตัว ญาติก็น้อย บุตรแทบไม่มีเลย หรือถ้ามี ก็ไม่ได้อยู่กับตนเอง ต้องจากไปอยู่ที่ไกลๆ การลงทุนอะไรต่างๆ ก็อย่าไปทุ่มจนหมดตัว การเสี่ยงที่มีดาวบาปเคราะห์อยู่ในเรือนที่ 5 มีผลกับตัวเราทันที

ดาวพุธ     อยู่ในเรือนที่ 5 เป็นคนที่ค่อยข้างจะเป็นไปตามสภาพแวดล้อม รวนเรค่อนข้างง่าย หรือวันนี้ไม่ตั้งใจจะไปไหนเลย พอคนมาชวนก็ไปแล้ว ไม่มีคติที่แน่นอน อาจจะไม่ถึงกับอ่อนไหว มักจะทำอะไรขาดกาลเทศะ เวลาพูดจาอะไรก็ไม่ค่อยระมัดระวังด้วย ขอให้ระวังเรื่องวาจา หรือการปฏิบัติตน การใช้เงินก็ไม่มีกฎเกณฑ์ของตนเอง กลายเป็นว่าดาวพุธอยู่ในเรือนตรีโกณ ไม่ควรลงทุนอะไร ไม่ควรเป็นผู้นำด้วย เพราะจะมีจิตใจคติที่ไม่แน่นอน การเสี่ยงบุตรน้อยอีกเหมือนกัน

ดาวพฤหัส  อยู่ในเรือนที่ 5 ทำความดีก็จริง อัธยาศัยดี น่าคบหาสมาคมทุกอย่างเลย เป็นผู้ที่ประกอบในกิจกรรม ในศาสนา มีความซื่อสัตย์ มีความเจริญรุ่งเรืองทุกอย่าง แต่ก็ต้องระมัดระวังอีกเหมือนกัน จะเจอคนไม่ดี เพราะดีจนมองคนไม่ดีไม่ออก มักถูกหลอกง่าย มองคนในแง่ดีไม่ได้มองด้วยเหตุผล พฤหัสตรีโกณถือว่าดีที่สุด
ดาวศุกร์    อยู่ในเรือนที่ 5 จะมีเครื่องประดับเครื่องแต่งกายสวยงาม การสมาคมก็ดี มีรสนิยมดี เป็นผู้นำครอบครัวมีทรัพย์สินสิ่งของเงินทองไหลมาเทมา ถือว่าดาวศุกร์เป็นดาวที่ดี ข้อเสียก็คือ เวลาเราจะไปไหนจะมีข้าวของติดมือกลับมาตลอด ชอบซื้อ ทางฮวงจุ้ยจะไม่ดี จะรกเรื้อ

ดาวเสาร์  อยู่ในเรือนที่ 5 บุตรจะน้อย ขาดบุตร มีจิตใจเคร่งครัดกับตัวเอง มีระบบระเบียบ จนกระทั่งเหมือนเราจะตึงเกินไป มองจากคนภายนอกเข้ามาเหมือนเราขาดความเมตตา สิ่งที่เราจะทำระมัดระวังไปหมดเลย ทำให้เกิดความตึงเครียด โรคภัยไข้เจ็บจะถามหา ควรจะเปลี่ยนพฤติกรรมไปที่ว่า ทำงานหนักใคร่ครวญพินิจพิจารณาโดยใช้เหตุและผล สติกำกับ ดาวเสาร์ก็จะเปลี่ยนไป เรื่องการณ์มองการไกล การวางเป้าหมายของชีวิตไปอย่างถูกต้อง จะเป็นข้อดีไปแทนที่จะหวาดระแวง

ดาวราหู 
อยู่ในเรือนที่ 5 ไม่ควรริเริ่มทำกิจการลงทุนตามลำพัง เพราะว่าเสี่ยงต่อความไม่แน่นอนค่อนข้างมาก ควรหาคนที่มีสติแน่นอน หรือมีดาวดีในเรือนนี้ โดยเฉพาะในเรือนที่ 5 มาช่วยกันลงทุน ดาวราหูในเรือนที่ 5 มักจะชอบทำอบายมุขเป็นพิเศษ ต้องระมัดระวังด้วย อบายมุขไม่ทำให้คนมีความสุขความเจริญ จะนำไปสู่ความไม่เจริญมากกว่า ถ้าดาวราหูเปลี่ยนแปลงไป ลักษณะการศึกษาที่ก้าวหน้าในเรื่องวิธีการสมัยใหม่ เช่น ภาษา การทำการค้ากับต่างประเทศ หรือการไปอยู่ต่างประเทศกลับเป็นเรื่องดี

ดาวเกตุ     ดาวเกตุ อยู่ในเรือนที่ 5 มีค่าเท่ากับดาวราหู

ดาวเนปจูน    ดาวเนปจูน อยู่ในเรือนที่ 5 การสมาคมทำการค้าระหว่างประเทศ เป็นผู้คิดการใหญ่

ดาวมฤตยู    อยู่ในเรือนที่ 5 มีความคิดแตกตัว มีการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ดาวมฤตยู กับดาวพลูโต มีค่าเท่ากัน
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น