วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ทำเลร้ายเป็นอย่างไร

สิ่งบ่งบอกว่าทำเลใดที่ก่อให้เกิดเหตุร้ายได้ สังเกตง่าย ๆ ก่อนว่าบริเวณร้านค้าที่เราอยู่เป็นอย่างไร คึกคักหรือไม่ แล้วหน้าร้านของเราเงียบที่สุดหรือเปล่า เช่น ถ้าหน้าร้านอื่นมีป้าย มีสีสัน มีความคึกคัก แต่หน้าร้านเราเป็นกระจกเรียบ ๆ ไม่มีสติ๊กเกอร์ ไม่มีป้ายใด ๆ เลย
เราแตกต่างจากคนอื่นหรือเปล่า หรือในทางกลับกันร้านอื่นเขาเรียบ ๆ ร้านเราเด่นกว่าคนอื่นหรือเปล่า อะไรที่ผิดปกติกว่าของคนอื่นในบริเวณเดียวกัน   ฉะนั้นเวลามีอะไรเกิดขึ้น เราจึงมักจะโดนก่อน เช่น ไฟไหม้ ถูกโจรปล้น อุบัติเหตุ เป็นต้น ถ้ามีความแตกต่างจากคนอื่น เป็นเหมือนการรวมพลังอย่างหนึ่ง ลองนึกถึงกลางทุ่งโล่ง มีต้นตาลอยู่ต้นเดียวที่โดดเด่นกว่าเพื่อน ทำให้เกิดฟ้าผ่า
ข้อสังเกตข้อต่อมาคือ อยู่ในลักษณะของทำเลที่เรียกว่าเสือตะปบหรือไม่  เราสังเกตจากทางสามแพร่ง ถ้าถนนพุ่งตรงไปตรงนั้น จะถือว่าบ้านนั้นอยู่ตรงทางสามแพร่งพอดี แต่สองข้างที่เป็นลักษณะเหมือนเสือตะปบ ลองนึกถึงอุ้งมือเสือ เวลาเสือกางมือ สมมตินิ้วโป้งเราเป็นปลายอุ้งมือของเสือ บ้านที่อยู่ขนาบของทางสามแพร่งตรงนั้น จะเรียกว่าอยู่ทางอุ้งมือเสือตะปบพอดี ลักษณะแบบนี้เป็นทำเลที่มีโอกาสเกิดเหตุการณ์ร้าย ๆ ได้   แต่ไม่ใช่ทางสามแพร่ง ถนนพุ่งตรงอาจไม่โดนเลยก็ได้ อาจแค่ข้างในแตกหักเสียหาย เงินทองรั่วไหลออก อุบัติเหตุ โรคภัยไข้เจ็บ แต่เหตุการณ์ร้าย ๆ จะไปอยู่ข้าง ๆ คือตรงเสือตะปบนั่นเอง
หรือให้สังเกตว่า ภายในที่เราอยู่อาศัยนั้น ได้ใช้พื้นที่ทุกส่วนหรือไม่ เพราะจะหมายถึงระบบการหมุนเวียนของอากาศที่ไม่ทั่วถึง มีสิ่งที่เงียบ เรียกว่า หยินเข้าไปในบ้านได้  และถ้ามีหยินเต็มบ้านหมายถึงจะเกิดเหตุร้ายขึ้น ซึ่งสัญญาณที่จะบอกเหตุก็คือ ถ้ามีสัตว์เลี้ยง สัตว์เลี้ยงจะตาย ถ้ามีเด็ก เด็กจะป่วย
ดังนั้นหากเรารู้สึกว่าบ้านเรามีครบทั้ง 3 ข้อสังเกตที่กล่าวมาข้างต้น คือ อยู่ใกล้ ๆ ทางสามแพร่ง หรือเสือตะปบ และร้านของเราก็เงียบกว่าเพื่อน และภายในบ้านยังมีการกั้นห้องมากเกินไป เด็กป่วย สัตว์เลี้ยงตาย หรือมีคนเจ็บอยู่ในบ้านเมื่อนั้นจะเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้น
 ที่มา   http://0aa52c07.linkbucks.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น