วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ดวงดาวในเรือนศุภะ

เรือนที่ 9 ทางโหราศาสตร์ เรียกว่า เรือนศุภะ นับจากลัคนาไปที่เรือนที่ 9 หมายถึง ความเจริญรุ่งเรือง ความมีศีลธรรมดีงาม เป็นเรือนที่ให้คุณกับชะตาอย่างมาก เป็นเรือนที่ดาวไหนไปอยู่จะให้กำลัง สำหรับดาวบางดวงค่อนข้างมีอิทธิพลกับเจ้าชะตา  75-100% ครอบคลุมเป็นเรือนที่ให้ความดี ดาวใดไปอยู่ดาวดวงนั้นจะมีกำลังสูงสุด เช่น
ดาวอาทิตย์ อยู่ในเรือนที่ 9 ปกติอาทิตย์ก็ร้อน คือไฟ ไปอยู่ในกำลังที่สูงสุดจะดี อย่างไรก็ส่องแสง  แสดงตัวมันเองก่อนคือ ทำให้มีโทสะแรง อยู่ไม่เป็นที่ ไปโน่นไปนี่ โมโหร้ายอีกด้วย ดาวอาทิตย์เป็นดาวที่ใช้พลังงาน ก็จะรักสิ่งสวยงามกว่าปกติ เป็นคนพอใจสิ่งสวยงาม ทำบุญทำกุศล ความที่เป็นดาวแรงก็ส่งผลให้คนคนนั้นมีมากเกินไป เหมือนเป็นคนหยาบสักหน่อย ไม่ค่อยละเอียดมองข้ามสิ่งที่ละเอียดไป ตกรายละเอียด มีโอกาสขัดสนยากจน

ดาวจันทร์ อยู่ในเรือนที่ 9 เป็นดาวอ่อน เมื่อไปอยู่ที่ดาวแรงๆ ก็ส่งแสงให้พอดี ดาวจันทร์จะสุกใสมากเมื่อมาอยู่ในเรือนศุภะ จะส่งผลให้อัธยาศัยดี ใจบุญ น่าคบเป็นบุคคลที่จิตใจอ่อน แต่ไม่รวนเร ชอบสนุกสนาน รื่นเริง เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ แล้วมีบุตรดีด้วย มีความสุข

ดาวอังคาร อยู่ในเรือนที่ 9 เป็นดาวแรงเหมือนกันอีก เมื่อไปอยู่ในเรือนที่ส่งผล ทำให้กลายเป็นคนขยัน ปราดเปรียวลุยทุกที่ทุกสถานการณ์จนไม่มีเวลา แม้กระทั่งทำบุญ  กลายเป็นว่าดาวอังคารอยู่ในเรือนศุภะ ไม่ค่อยทำบุญ ไม่มีเวลามันลืมไปเสียทุกอย่าง พอมีเวลาว่างก็ลุยกินเต็มที่ กินจุอีกต่างหาก ทำให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บ ทำให้ขี้โรค ไม่เป็นสุข กับโรคภัย ถ้าเข้าใจในหลักอันนี้ เราก็สามารถแก้ไขได้ เมื่อเราเห็นเรือนที่ 9 มีดาวอยู่ จึงฝึกปฏิบัติตนเองให้อยู่สายกลาง ดาวพวกนี้ก็จะให้คุณตลอดเวลา

ดาวพุธ อยู่ในเรือนที่ 9 เป็นดาวอ่อน พุธรวนเร เมื่อไปอยู่ที่ดาวแรง แสงก็พอดี เป็นคนใจบุญ สุภาพ เรียบร้อย พูดจาไพเราะ มีคุณงามความดี มีชื่อเสียง สุขภาพแข็งแรง ท้องที่เคยปวด ดาวพุธอยู่เรือนอื่นปวดท้องหมด แต่อยู่เรือนศุภะไม่ปวดกลับแข็งแรง มีความซื่อสัตย์ สัจจะดีด้วย ถ้าเข้าใจว่าเคล็ดว่าเรือนนี้เป็นเรือนแรง ดาวอ่อนมาอยู่ก็จะพอดี ดาวแรงมาอยู่ก็จะมากเกินไป ร้อนแรงเกินไป

ดาวพฤหัส
อยู่ในเรือนที่ 9 ปกติ ดาวดวงนี้แข็งดี เรียกว่า มีความเข้มแข็ง ดาวแรงและส่งไปในทางที่ดี พอไปอยู่ตรงนี้ มันดีมากเกินไป ปกติเป็นคนมีอัธยาศัยดี น่าคบหาสมาคม พอใจที่จะช่วยสาธารณะประโยชน์ แต่จะมีลักษณะบังคับคนอยู่กลายๆ เป็นความปรารถนาดีมีจนล้นเหมือนบังคับคนอื่นเขา เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา ตัวเองมีความเชื่อมั่นในตัวเอง มีการศึกษาได้ดี แต่ก็อยากให้คนอื่นเขาดีด้วย  ดาวพฤหัสอยู่ในเรือนศุภะ ใจบุญกุศล มีปัญหาที่ว่าคนไม่รักแค่นี้ เพราะไปบังคับเขา คนจะหลีกเลี่ยงไม่อยากเจออีก  ขอให้เดินสายกลาง เปลี่ยนความที่เราอยากให้เขาได้ดี เอาใจเขามาใส่ใจเรา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่

ดาวศุกร์ อยู่ในเรือนที่ 9  ชอบทำบุญกุศล ปกติดาวศุกร์ ส่งผลให้มีเสน่ห์มากขึ้น แต่จิตใจนั้นดี ทำบุญการกุศล เรียกว่า เป็นคนที่มีรสนิยมเสื้อผ้า เครื่องแต่งตัวสวยงาม เป็นคนโอ่อ่า
ดาวเสาร์ อยู่ในเรือนที่ 9 แข็งแรงบึกบึนกรรมกร มาอยู่ในเรือนศุภะ อยู่กลางฟ้า ทั้งบึกบึนเอาจริงเอาจังไปทุกเรื่อง จนกระทั่งขาดความสุภาพ ดาวเสาร์พอรุนแรงก็ออกมาในรูปของความไม่นุ่มนวล ก็เหมือนหยาบคายไม่สุภาพไป เวลาใช้เงินก็ใช้เต็มที่เลย ทุกอย่างจะเกินความพอดี ออกไปในทางที่ไม่ดี เพราะดาวเสาร์กลายเป็นคนขี้เหนียวไปมันมากเกินไป ฝึกสมาธิ เพราะตบะจะหนักแน่น และเข้มแข็ง จะดีมากการฝึกสมาธิ จะทำจิตใจทุกอย่างผ่อนลงไป เดินสายกลางทันดี
ดาวราหู อยู่ในเรือนที่ 9 ก็เช่นเดียวกัน จะทำอะไร ก็แบบสุดขั้ว ดีสุดหรือไม่ก็ร้ายสุด ดาวราหูเป็นดาวที่ไม่แน่นอนก็แสดงผลในเรือนที่เข้มแข็งที่สุด คือ ความไม่แน่นอนอย่างสุดๆ เล่นหุ้นก็ดี ทำในเรื่องการเสี่ยงก็จะดี แต่ถ้าพลาดขึ้นมาก็หมดตัว   เราต้องฝึกตัวเราเองให้พ้นดาวราหู โดยเดินสายกลาง
ดาวมฤตยู อยู่ในเรือนที่ 9 เป็นดาวที่ปฏิวัติ เป็นดาวที่เปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับวิธีการสมัยใหม่ เกี่ยวกับแตกตัวกระจายขยายตัวออกไป เมื่ออยู่ในเรือนศุภะก็จะส่งผลให้โชคชะตานั้นแรงขนาดถึงต้องไปต่างประเทศ ต้องออกเดินทาง ถิ่นที่อยู่ไปไกลมาก อาจใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศยาวนานที่สุด หรือต้องเดินทางบ่อยๆไปๆมาๆ ทำงานเกี่ยวพันกับด้านต่างประเทศ   ความเจริญรุ่งเรืองเกิดจากการพัฒนาความคิดของตัวเองไปเรื่อยๆ ก็จริง ความแรงนี้ทำให้บุคคลที่อยู่ใกล้ชิด ตามเราไม่ทัน ก็จะเกิดปัญหาในเรื่องของบริวาร ต้องแก้ไข เราต้องมีปิยะวาจาด้วย ต้องมีความอดทน และใจเย็นพอที่จะอธิบายให้คนฟัง ดาวในเรือนศุภะจะกลายเป็นดาวที่จะเข้ากับใครไม่ได้ ไม่มีใครรักในหน่วยงานต่างๆ เหมือนเราทำงานอยู่โดดเดี่ยวเพียงคนเดียว

ดาวเนปจูน อยู่ในเรือนที่ 9 เป็นบุคคลทำอะไรเล็กๆไม่ได้ เป็นบุคคลที่อยู่ในท่ามกลางฝูงชนจะโดดเด่นที่สุด ความคิดสร้างสรรค์ไปไกลมาก ทำอะไรเกี่ยวกับต่างประเทศดี จะมีการเดินทางไปต่างประเทศบ่อย จะเป็นบุคคลประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย ลักษณะของดาวเนปจูน ก็คือ ความกว้างใหญ่มหาศาล การค้า การประชาสัมพันธ์ ทุกอย่างจะดีหมด แต่ก็คล้ายกับดาวมฤตยู คนรุ่นเดียวกันตามไม่ทัน จะเป็นเหตุให้เกิดช่องว่างระหว่างตัวเรากับคนใกล้ชิด เป็นคนที่ขาดเพื่อน การแก้ไขก็คือ ถ้าเรามีโอกาสที่จะเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เราก็ทำ แต่ไม่ต้องไปไขว่คว้า เพราะดาวเนปจูน ถึงจะไขว่คว้าอย่างไรก็ยังตามกันไม่ทันอยู่ดี เป็นดาวที่มีกำลังสูงมาก เป็นดาวที่หมายถึงบุคคลที่ต้องอยู่ท่ามกลางมหาชน ไม่ใช่อยู่กันสองคน
ดาวพลูโต อยู่ในเรือนที่ 9 เป็นดาวที่ส่งเสริมในการทำงานที่มีระเบียบขั้นตอน เป็นคนที่ตึงเกินไปของระเบียบ เป็นคนครอบครองทรัพย์สมบัติได้ดี เป็นคนรู้จักใช้เงิน เป็นคนไม่จ่ายสุรุ่ยสุร่าย เหมาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวพันกับแร่ธาตุ หรือข้าวของเครื่องใช้โบราณ จะได้ของโบราณมาครอบครอง มักได้รับมรดกเป็นบ้านเรือนที่สืบทอดกันมาเป็นยุคๆ

ที่มา   http://c3dcdf90.linkbucks.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น