วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เรื่องของการให้ฤกษ์

การดูฤกษ์ต้องมีความรู้ทางโหราศาสตร์ อาจจะผูกดวงเป็นพอจะเพิ่มเติมในหลักเกณฑ์ของวิชาได้ ปฏิทินโหราศาสตร์มีการคำนวณวันไหนเป็นวันดี  วันไหนห้ามทำการมงคล แล้วเราจะเลือกในวันที่เป็นมงคล เลือกลัคนาเวลาให้ดีที่สุด ไม่ตรงกับนวางค์พิษต่างๆ ที่จริงแล้วการให้ฤกษ์ยามนั้น ถือเป็นวิชาโหราศาสตร์ชั้นสูง ผู้ที่ให้ฤกษ์ยามจะต้องมีความคล่อง
และมีความเข้าใจในเรื่องของการอ่านดวงดาว ต้องผ่านทฤษฏีต่างๆมาแล้ว ต้องเข้าใจถึงตำแหน่งโยคเกณฑ์ที่สำคัญของดาวดาวเสียก่อนว่าดาวแต่ละดวงให้ คุณหรือให้โทษอย่างไร   มีความสัมพันธ์ในลักษณะโยคหรือว่าตรีโกณ หรือเป็นเกณฑ์ดีหรือให้เกณฑ์ร้าย ต้องมีความเข้าใจมากกว่าสิ่งใดทั้งหมดถึงจะไปเริ่มถึงเรื่องของฤกษ์ หรือว่ากาลชะตาได้ ต้องอ่านดวงดาวได้อย่างทะลุปุโปร่งเสียก่อน  ถึงสามารถที่จะเข้าใจวิธีการหาฤกษ์ ยกตัวอย่างง่ายๆ ถ้าเรามีปฏิทินของดวงดาวประจำปี  ที่มีตำแหน่งของดาวจรในแต่ละวัน  และนำมาดูลัคนาเหมือนลัคนากำเนิดของคน แต่ว่าเป็นกำเนิดของ ณ เวลาที่จะเริ่มทำการนั้นๆแทน โดยใช้อาทิตย์เป็นหลัก คือ อาทิตย์ ขึ้น 6 โมงเช้า ตกในเวลาเย็น เราจะช่วงเวลาไหนเราก็หมุนแผ่นลัคนาสำเร็จ เราต้องรู้คุณลักษณะของดาวพระเคราะห์ซึ่งเป็นตัวการเกี่ยวกับฤกษ์ที่ต้องการ นั้นด้วย ยกตัวอย่างเช่น
ดาวอาทิตย์ ตัวแทนเกี่ยวกับฤกษ์ที่จะไปปลูกบ้าน ฝังเสา ยกเสาเอก ตั้งหลักเมือง ก่อกำแพง ทำรั้ว รัฐบาลเปิดการแสดงอะไรที่สำคัญใหญ่โต การให้ฤกษ์ถ้าดาวอาทิตย์เสีย ดาวอาทิตย์เป็นอริ มรณะ วินาศของลัคนาฤกษ์ใช้ไม่ได้อีกเหมือนกันหรือดาวอาทิตย์ขณะนั้นโคจรเป็นนิจอยู่

ดาวจันทร์ คุณสมบัติเกี่ยวกับฤกษ์ของสตรี เช่น เปิดสโมสรวัฒนธรรมสตรี เปิดโรงเรียนสตรี ขายเครื่องสำอาง ซักรีด ขายอาหาร อนุบาล ขุดบ่อน้ำ แม้กระทั่งฤกษ์กู้ยืมเงิน เมื่อให้ฤกษ์ไปแล้ว ถ้าดาวจันทร์เสียก็เท่ากับไม่ได้ให้ฤกษ์เลย เป็นเรื่องเกี่ยวกับสตรีทั้งหมด เช่น ถูกดาวบาปเคราะห์กุมบ้าง เป็นนิจเป็นประบ้าง เป็นอริ มรณะ วินาศ ของลัคนาฤกษ์บ้าง อันนี้สำคัญมาก
ดาวอังคาร มีอิทธิพลเกี่ยวกับกิจกรรม ทหาร ตำรวจ เช่น เปิดอาคารทหาร ตำรวจ ตำรวจย้ายที่ออกเดินทัพ เจิมเครื่องอาวุธยุทธภัณฑ์ แข่งขันมวย เปิดรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์  เกี่ยวกับสงครามหนังแอ็คชั่นทั้งหลาย  ฤกษ์ซ้อมรบ ขายเครื่องเหล็ก สนามมวย เคลื่อนทัพ เปิดตึกศัลยกรรม ร้านทำฟัน เปิดร้านตัดผม ทำสัญญาธุรกิจ แข่งขัน โรงเรียน ช่างไม้ เครื่องจักรกลต่างๆ
ถ้าดาวอังคารอยู่ในเรือนของดาวมฤตยู และโยคกับดาวเสาร์ที่เป็นนิจ และมีคู่ศัตรูอย่างดาวอาทิตย์เล็งอยู่อีก ให้ขัดแย้งกัน แบบนี้แล้วก็ไม่ควรให้ฤกษ์

ดาวพุธ เกี่ยวกับโรงพิมพ์ สำนักพิมพ์ ร้ายขายหนังสือ การทำรายงาน การเพาะปลูก การแสดงปาฐกถา การทำไปรษณีย์  ร้านจำหน่ายเครื่องเขียน โดยเฉพาะเปิดสำนักพิมพ์แล้วให้ฤกษ์ไป ควรเลือกมีวันมหาฤกษ์ แล้วต้องดูลัคนาฤกษ์ที่ ดาวพุธนั้นโดดเด่นด้วย
แต่ถ้าดาวพุธโดดเด่น แต่ว่าได้รับกระแสเบียนจากดาวบาปเคราะห์ หรือมีดาวคู่ศัตรูเล็ง ก็ไม่ควรจะให้ฤกษ์
ดาวพฤหัส เกี่ยวกับการอุปสมบท โรงเรียน งานไหว้ครู การปลุกเสก เครื่องงานพุทธาภิเษก ฝังลูกนิมิต วางศิลาฤกษ์ โบสถ์ วิหาร ศาลาการเปรียญ มหาวิทยาลัย สภาผู้แทน ศาล ฤกษ์นำเข้า ยุ้งฉาง
ดาวศุกร์ เป็นดาวที่เกี่ยวกับโภคสมบัติ โชคลาภ การเงิน ความรัก ดาวแห่งศิลปะ การจะให้ฤกษ์เกี่ยวกับการหมั้นหมายแต่งงาน เปิดธนาคาร เปิดแสดงศิลปกรรม หรือเกี่ยวกับธุรกิจการเงิน เราดูลัคนาฤกษ์ เราต้องดูดาวศุกร์ด้วยว่าดาวศุกร์ตัวนี้เจ้าของกิจการนั้นอยู่ใน อริ มรณะ วินาศ ของลัคนาฤกษ์หรือเปล่า หรือ ว่าดาวศุกร์ดาวนี้เป็นนิจ เป็นประอยู่ เกาะกุมกับดาวเสาร์บ้าง ถูกดาวเสาร์เล็งบ้าง อย่างนี้เราก็จะไม่เลือก

ดาวเสาร์ เกี่ยวกับโรงงานอุตสาหกรรมหนัก เจิมป้าย ร้านจำหน่ายเครื่องก่อสร้าง ร้ายขายเครื่องกสิกรรม สหพันกรรมกร ฤกษ์บรรจุศพ ทำฮวงจุ้ย ฤกษ์งานทำถนน ไถ หว่าน เรื่องที่ทำหนักๆ ทั้งหลาย  เป็นเรื่องของดาวเสาร์ ถ้าหากดาวเสาร์เสียก็ไม่สมควร เสาร์ถึงจะเป็นนิจแต่ถ้าได้รับกระแสของดาวพฤหัสมาช่วยอยู่ยังพอจะให้ฤกษ์ได้

ดาวมฤตยู เกี่ยวกับอาคาร สถานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ร้านเครื่องไฟฟ้า การปลุกเสก เครื่องรางของขลัง จำหน่ายวิทยุ โทรทัศน์ จะเปิดร้านพวกนี้จะต้องดูดาวมฤตยูด้วย ว่าดีไหมรวมถึงเครื่องคอมพิวเตอร์ ดาวมฤตยูยังหมายถึงการปล้น ของโจร ของขโมย ถ้าดาวมฤตยูเสียปล้นไม่ค่อยสำเร็จจะถูกจับได้หมด

ดาวเกตุ เกี่ยวกับร้านค้าโบราณวัตถุ สถานนิคม คนวัยชรา พิธีไหว้ครูด้วย การลงคาถาอาคมของขลังการวางศิลาฤกษ์ต่างๆ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ หรือว่าการสร้างเจดีย์ การให้ฤกษ์ต้องมีเกตุ ไม่ควรให้เสีย  ถ้าดาวเกตุถูกเบียนด้วยดาวบาปเคราะห์ทุกทิศทางจะเกิดเหตุไม่คาดหมาย

ดาวราหู
เกี่ยวกับร้านค้าที่ต้องติดต่อกับชาวต่างประเทศ โรงเรียนสอนภาษาต่างประเทศ โรงต้มกลั้นสุรา โรงงานบุหรี่ โรงงานการพนัน ให้ฤกษ์เกี่ยวกับอย่างนี้ต้องดูราหูเป็นสำคัญ เพราะว่าจะเดินเป็นเส้นตรงแล้วจะเกิดจันทรคราสอยู่นี่ พวกร้านค้าก็ให้ฤกษ์ในตอนนี้ไม่ได้ ถึงแม้วันนั้นจะเป็นมหาฤกษ์ก็ตาม

ดาวเนปจูน เกี่ยวกับการเอาเรือลงจากคาน ฤกษ์เจิมเรือ ร้านขายสินค้าทางเรือ ร้านอาหารทะเล ทหารเรือ กรมป่าไม้ ทัณฑ์สถาน นิคมสร้างตนเอง บาร์ ไนท์คลับ อาบอบนวด เกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้ทั้งหมด แม้กระทั่งโรงกลั่นน้ำมัน โรงภาพยนตร์ ละคร โทรทัศน์ โรงพยาบาล สำนักส่งเสริมการท่องเที่ยวมัคคุเทศก์ โรงพยาบาลจิตเวช จะให้ฤกษ์ต้องดูเนปจูน  ว่าได้รับกระแสสัมพันธ์กับดาวศุภเคราะห์หรือเปล่า ถ้าได้รับกระแสสัมพันธ์ของดาวศุภเคราะห์ให้ฤกษ์เหล่านี้จะประสบความสำเร็จ

ดาวพลูโต เกี่ยวกับพิธีการทางศาสนา วิปัสสนา สำนักโหร การแพทย์ โรงพยาบาล อาคาร วิชาการเกี่ยวกับทางจิต สถาบันพยาบาล เกี่ยวกับโรคประสาท ปลุกเสกพระเครื่อง พิธีพุทธาภิเษก โรงเรียนอนุบาล พลูโตมีความเกี่ยวพันธ์ ตอนนี้พลูโตยังอยู่ในเรือนมรณะของประเทศ จะต้องดูว่าได้รับกระแสสัมพันธ์จากดาวศุภเคราะห์ทั้งหลายหรือเปล่า ต้องมีดาวอื่นช่วยได้ ถ้าเป็นอังคารอย่างน้อยดาวอาทิตย์จะต้องไม่เสีย ซึ่งดาวพระเคราะห์เหล่านี้ต้องถูกนำมาพิจารณาเป็นอันดับแรกก่อนลงมือให้ฤกษ์

การหาฤกษ์ออกรถ ให้ดูเรือนพันธุของตัวเอง ดาวเจ้าเรือนพันธุคือรถ ถ้าดาวยานพาหนะคือดาวอังคาร และดาวจันทร์ ให้ดู 3 ดวงเลยว่าในฤกษ์ที่เรา  จะออกรถ 3 ดวงคือ เจ้าเรือนพันธุ ดาวอังคาร ดาวจันทร์ เสียหรือเปล่า ถ้าไม่เสียออกรถได้เลย ณ ในเวลานั้น
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น