วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ดวงดาวในเรือนมรณะ

ดวงดาวในเรือนมรณะ พิมพ์ อีเมล์
เรือนที่ 8 คนมักจะกลัว เรียกว่า เรือนมรณะ ในทางโหราศาสตร์ไม่ได้หมายถึงความตายเพียงอย่างเดียว หมายถึง มรดก เดินทางไกลเป็นระยะเวลานานๆ จากบุคคลที่เป็นที่รักไปนาน หรือต้องเดินทางอยู่เสมอ เรือนมรณะเป็นสิ่งเหล่านี้ มรณะจะเป็นมรณะจริงๆ ก็ต่อเมื่อได้รับกระแสเบียดเบียนจากดาวบาปเคราะห์ จึงจะมีความหมายในเรื่องมรณะจริงๆ
ดาวอาทิตย์  อยู่ในเรือนที่ 8 โดยมากอาทิตย์เสื่อมอยู่ในดวง ทำอะไรไม่ค่อยขึ้น จริงๆห้ามทำอะไรออกหน้า หรือรับค้ำประกันเป็นข้อห้าม เราไปทำในข้อห้ามแล้ว ข้อเสียจะเกิดขึ้นทันที รับเต็มๆไป ช่วยเหลือคนอื่นมากเกินไปจนทำให้ตัวเองลำบากยากจนไป เราก็คิดมาก แล้วก็ตามมาด้วยโรคความดันโลหิต เพราะดาวอาทิตย์เป็นดาวแรง ถ้าเราไม่ออกหน้าแบบนี้ก็จะไม่เกิดขึ้นกับตัว

ดาวจันทร์
อยู่ในเรือนที่ 8 ปกติจะบอกว่าเป็นคนเก็บตัวกดดันเหมือนกับอิจฉาคนอื่น เพราะตัวไม่เท่าเทียมคนอื่น มีโทสะง่าย ไม่ค่อยระมัดระวังตัวในการดำเนินชีวิต แต่ในความเป็นจริงแล้วเป็นข้อห้าม อย่าลังเล ทำอะไรทุกอย่างให้เชื่อมั่นในตัวเอง ถ้าเราลังเลไม่กล้าทำก็จะล้าหลัง ดาวจันทร์อยู่ในเรือนมรณะไม่กล้าทำอะไร จนมีความรู้สึกว่า เราล้าหลังคนอื่น ความเท่าเทียมไม่เท่าคนอื่นจะเกิดขึ้นทันที ถ้าทำทุกอย่างด้วยความเชื่อมั่น ความรู้จริงด้วยความมุ่งมั่น อย่าเอาจิตออกนอกตัว จิตอยู่ด้วยตัวเอง ด้วยความพยายามรอบคอบ สิ่งเหล่านี้ก็ไม่เกิด นอกจากนี้ ดาวจันทร์อยู่ในเรือนมรณะ จะขาดแคลนเครื่องประดับ จึงแปลว่าผู้หญิงมีลักษณะคล้ายผู้ชาย มีความรับผิดชอบค่อนข้างสูง อาจเป็นคนแข็งไปนิดหนึ่งเท่านั้นเอง

ดาวอังคาร อยู่ในเรือนที่ 8 ไม่มีผู้คุ้มครอง ชอบเบียดเบียนทรมานผู้อื่น ในความเป็นจริง ถ้าเราโมโหโทโสอยู่ตลอดเวลา จะมีผลร้ายกับเราทันที การโมโหโทโสในเรือนมรณะ หมายถึง การขาดความยับยั้งชั่งใจ ทำให้เราต้องไปเบียดเบียนคนอื่น ไม่มีใครจะมาคุ้มครองเจ้าโมโหโทโส ข้อห้ามคือ อย่าใช้อารมณ์ อย่าขี้เกียจ ก็ไม่มีใครอยากเข้าใกล้เรา

ดาวพุธ อยู่ในเรือนที่ 8 เป็นดาวเรรวน มาอยู่ในเรือนมรณะ รวนเรทีไร มีผลเสียทันที เหมือนกับเราจะไปทำบุญสงสัยอยู่นั้นแหละ จิตเลยไม่ได้กุศล ความรวนเรหวาดกลัวหวาดระแวงกับคนทั่วไป ขาดความเห็นอกเห็นใจ เพราะความหวาดระแวงนั้นไปปิดกั้น จะดีจริงหรือเปล่า มัวแต่จะไปคิดอย่างนี้ ข้อห้ามคือ อย่าพูด เมื่อพูดไปแล้วคำพูดของเราจะไปให้ร้ายคนอื่นได้ อย่ารวนเรจะเกิดผลร้ายทันที ดาวพุธเป็นมรณะจะไม่ค่อยพูด คิดมากกว่า ทำอะไรแล้วขอให้เชื่อมั่น ยึดหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า ก็จะไม่เป็นไร

ดาวพฤหัส อยู่ในเรือนที่ 8 เป็นดาวที่เป็นไหวพริบปฏิภาณ แต่เป็นดาวที่ทำงานเป็นเอกเทศของตัวเองที่ไปอยู่ภายใต้คำสอนของคนอื่นไม่ ค่อยจะได้ เพราะถือตนนั้นมีดี ทำงานราชการ หรือทำงานประจำอยู่ภายใต้คนอื่น จำเจมากๆ หรือ ถ้าไปอยู่ภายใต้ใครแล้วถูกกดขี่กดดันมากๆ เพราะบุคลิกนั้นไปเด่นกว่าคนอื่น ก็จะทำให้เกิดการต่อต้านถูกกล่าวหาว่าเป็นคนไม่ดีไป เพราะฉะนั้นอย่าไปทำงานร่วมกับใคร ที่เริ่มไปเป็นลูกน้องใครทำอย่างนั้นเราจะเหนือกว่าตลอดเวลา มักมีโรคภัยไข้เจ็บ ร้อนง่าย หนาวง่าย แพ้ง่าย เป็นคนอ่อนไหวเรื่องภูมิอากาศ และสภาพแวดล้อมมีผลต่อด้านจิตใจ และร่างกายทันที โมโหมากก็ปวดหัว ร้อนมาก เหงื่อออกมากก็ไม่สบาย คิดมากกังวลก็ปวดท้อง นี่คือข้อเสีย ดาวพฤหัสอยู่ในมรณะเป็นบุคคลอยู่กับที่ได้ไม่นานเลย อยู่ตรงไหนแล้วก็ต้องเคลื่อนไหวไปอยู่ที่อื่น ตำแหน่งการงานเป็นลักษณะในการติดต่อด้วย

ดาวศุกร์
อยู่ในเรือนที่ 8 เป็นบุคคลที่หยิ่งในตัวของตัวเอง ปกติเป็นดาวอ่อนหวาน ให้ความเมตตาและอ่อนโยน เมื่อเข้าในมรณะก็ตรงกันข้าม หยิ่งในตนเอง บางครั้งอาจเหมือนขาดความเห็นอกเห็นใจคนอื่น มองดูจากภายนอก คือ อยู่ในเรือนมรณะจะสูญเสียความมีเมตตาไป บอกว่าคนอื่นน่าจะช่วยตัวเองได้ จะเข้มแข็งอยู่ในตนเอง มองคนอื่นโดยเอาตัวเองเป็นหลัก ต้องเข้มแข็งเหมือนกัน เลยเหมือนขาดความเมตตา ทำไมไม่ช่วยตัวเองแถมยังดุด่าว่าไปด้วย   เป็นคนไม่ถือสาในการแต่งกาย แทนที่จะแต่งกายให้ฟุ่มเฟือย ปกติดาวศุกร์ฟุ่มเฟือย อยู่ในมรณะยังไงก็ได้ จริงๆถ้ารู้จักปฏิบัติให้ดี ดาวศุกร์เป็นเรื่องดี จะกลายเป็นคนสันโดษ ไม่ฟุ่มเฟือยซื้อของ เป็นคนที่ช่วยเหลือตนเองอยู่เสมอ เพียงแต่เปลี่ยนความคิดมองคนอื่น เหมือนตัวเรา ก็ปฏิบัติในทางพระพุทธศาสนา มองตนเป็นที่พึ่งตนแทน ช่วยเหลือคนอื่นทั้งหลายโดยความเมตตา

ดาวเสาร์ อยู่ในเรือนที่8 นิสัยดุร้าย ปกติเป็นคนเที่ยงธรรม เป็นคนทำอะไรตึงๆ อยู่แล้ว พอไปอยู่ในมรณะความที่ตึงเกินไปก็เกิดผลร้ายกับตัวเอง คนก็มองว่าดุร้าย ก็เป็นข้อห้ามอย่าทำอะไรตึงเกินไป ขอให้ผ่อนคลายบ้าง เพื่อจะได้เป็นที่รักของบุคคลทั้งหลาย เราจะไม่เป็นที่รักของใครเลย เราจู้จี้ตึงเกินไปด้วย มักจะมีปัญญา

ดาวราหู
อยู่ในเรือนที่ 8 ก็เช่นเดียวกัน อย่าท้อแท้ ท้อถอย อย่าขี้เกียจ จะทำให้เกิดผลเสียของตัวเอง กลายเป็นคนขี้เกียจ ไม่หมั่นทำงาน ทำอะไรเกี่ยวกับอบายมุขไม่ขึ้นเลย  ดาวมรณะที่เป็นดาวเสื่อมไม่แน่เสมอไป ขึ้นอยู่กับวงจรชีวิต บุญกรรมที่ทำมาด้วย ดวงมรณะสำหรับผู้ที่ไม่มีพื้นฐานความดีมาก่อน อาจพลัดพราก สุขภาพ หรือเป็นดาวร้ายจริงๆ อาจไม่มีดาวอื่นมาช่วยเลยก็ได้ มรณะบางดวงอาจจะหมายถึง การเดินทางอยู่ไม่เป็นที่

ดาวมฤตยู อยู่ในเรือนที่ 8 เป็นดาวที่คิดค้น คิดประดิษฐ์สิ่งใหม่ขึ้นมา แต่การคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ หรือการปฏิวัติเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ดาวมฤตยูบางครั้งจะขาดวิธีการที่ถูกต้องหรือแนบเนียน เป็นระเบียบวินัยอันหนึ่ง เมื่อมาอยู่ในเรือนที่ไม่ส่งเสริม คือ ดาวมรณะจะทำให้ขั้นตอนในการคิดค้นกับสิ่งใหม่นี้ก็ไม่ดี กลายเป็นคนไม่อยากทำอะไรเป็นคนเฉื่อยชาไป แถมเป็นคนเก็บกดในสิ่งที่ตัวเองคิดมาเลยคิดร้ายกับสังคมไป มองโลกในแง่ร้าย ดาวมรณะอาจจะคิดไปความก้าวหน้าของคน ไปอยู่ต่างประเทศแล้วเอาสิ่งนั้นมาดัดแปลงก็กลายเป็นเรื่องดี

ดาวเนปจูน    ดาวเนปจูน อยู่ในเรือนที่ 8 ปกติแล้ว จะเป็นคนชอบสังคม ชอบทำอะไรใหญ่ ทำเล็กไม่เป็น แต่ไปอยู่ในเรือนมรณะมักทำอะไรใหญ่แล้วมักจะเด่น ก็คือข้อห้าม อย่าทำอะไรเกินตัว ให้ดูกำลังทรัพย์ให้ดี มักทำอะไรที่รอบคอบและเกินตัว

ดาวพลูโต อยู่ในเรือนที่ 8 ก็เช่นเดียวกัน เป็นดาวอนุรักษ์ การที่ถือเอาระบบระเบียบแบบแผนอนุรักษ์มากจนเกินไปไม่เป็นเรื่องดี ทำให้คนที่อยู่ร่วมกับเรามักไม่เข้าสมัย อาจจะทำให้เข้ากับคนได้ พลูโตอยู่ในเรือนมรณะมักจะเข้ากับคนไม่ได้ โดยยึดถือสิ่งแบบเก่ามากเกินไป ไม่ยอมปรับประยุกต์ คือเข้าไปขัดขวางวิถีชีวิตของคนอื่น จะเป็นคนมีระบบระเบียบวินัย โดยเฉพาะในตัวของตัวเอง ไม่ต้องเอาความคิดของเราไปใส่ให้คนอื่น
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น