วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

มารู้จักดาวมฤตยูกัน

ความหมายของดาว ๐ นั้น ถ้าจะดูเกี่ยวกับบุคคล มักจะเกี่ยวพันธ์กับโรคภัยไข้เจ็บ มากกว่าจะดูในด้านอื่น เพราะดาว ๐ เป็นดาวใหญ่โคจรอยู่ไกล เดินช้ามาก คือ ๗ ปี ต่อหนึ่งราศี เขาจึงใช้ดูกับเหตุการณ์ใหญ่ๆ หรือเหตุการณ์ของบ้านเมือง ปัจจุบัน ก็ต้องบอกว่า ดูเกี่ยวกับความเป็นไปของโลกที่เขาว่า ชั่วเจ็ดทีดีเจ็ดหน ก็เอามาจากทางโคจรของดาว ๐
ข้อสรุปสั้นๆของโบราณที่เขียนเกี่ยวกับดาว ๐ ว่า ...

    มฤตยูกุมลัคน์มักใจด้าน                เมื่อเล็กมักรังควานพาลผู้คน
เกะกะชอบกลซนพอดู                      ขึ้นต้นไม้เกาะไม่อยู่สะเด่าลง
อายุเยาว์ย่างเข้ามัชฌิมวัย                 ดีใจวาสนามาเสริมส่ง
มักเป็นโรคอายุไม่ยืนยง                    ริมปับผาชื้นคงไม่รู้วาย
อีกโรคหนึ่งที่พึงเข้าใจสนิท                คือโรคริดสีดวงทวารมิรู้หาย
ด้วยเวรกรรมทำมาอย่าระคาย             ถ้าดูผิดแล้วไม่ทายต่อไปเอย.
ดาวมฤตยู  ฟังแต่ชื่อแล้วน่าเกรงขาม แถมยังแทนด้วยเลข ๐ คือมีความหมายของอาเพศ  ความดับสูญ แต่ในความเป็นจริงแล้ว เหมือนเรามีมีดอยู่ในมือ ถ้าใช้เป็นก็สามรถนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ในครัวเรือนได้ แต่ถ้าใช้ไม่เป็นก็บาดมือเรา ให้โทษกับเราได้เหมือนกัน
ดาว ๐ ก็เช่นเดียวกัน ถ้าลัคนาของผู้ใด อยู่ในตำแหน่งที่ดี รองรับดาว ๐ ได้ ก็เป็นเครื่องส่งเสริมฐานะให้เจริญและมั่นคง บางคนมีทรัพย์มรดก รายได้ผลประโยชน์มากมายจนเป็นมหาเศรษฐี  แต่ถ้าเหลิงลอยลม ตั้งอยู่ในความประมาท ก็ทำให้สิ้นเนื้อประดาตัวได้เหมือนกัน
ดาว ๐ จึง ถือเป็นดาวที่ดับ เพื่อการเกิดใหม่ ไม่ใช่ดาวที่ดับสูญหายไป เหมือนเลข ๐ อย่างที่เข้าใจ ซึ่งการเกิดใหม่อาจดีหรือเลวกว่าเดิม ขึ้นอยู่กับพื้นดวงเดิมในชาตา ว่าจะพาหันเหไปในทางใด ถ้าเอาแต่ใจ ทำตามใจตัวเองโดยขาดเหตุผลหรือขาดการพิจารณาละก็ รายไหนรายนั้นเกิดแล้วแย่กว่าเดิม
ความหมายของดาว ๐ ถ้าจะเปรียบกับวัตถุ ได้แก่ พระพุทธรูป  เทวรูป  เครื่องรางของคลัง  วัตถุโบราณ    ของโบราณ  ต้นไม้ใหญ่ที่มีอายุนานๆ    เงินเดือนประจำ อย่างข้าราชการ  อาชีพ ได้แก่ เทคนิคการแพทย์ ยาสมุนไพร ค้าสินแร่ เครื่องมือวิทยาศาสตร์  ค้าเครื่องบวช  นักการเมือง โรคภัยไข้เจ็บ เรื้อรัง
 ดาว ๐ นั้น เมื่อคู่กับดาว ๙ นั้นเราถือเป็นดาวคู่มิตร ซึ่งถ้ากุมกันถือว่า เป็นดาวที่มีอิทธิพลแรงมากเปรียบเสมือน ดาว ๐ เป็นดาวดับ ดาว ๙ เป็นดาวที่นำพามาเกิดใหม่  เมื่อดาวคู่นี้อยู่ด้วยกันจึงมีความหมายในการที่จะฟื้นตัวขึ้นมาใหม่ ใครมีดาวคู่นี้อยู่ในดวง ก็คือ เป็นผู้ที่มีความสามารถในการฟื้นฟูกิจการ แก้ไขจากร้ายกลายเป็นดี
ดาว ๐ เป็นดาวแห่งการเปลี่ยนแปลง เป็นดาวแห่งความวุ่นวาย การวางระบบอย่างเอิกเกริก เพราะต้องล้างระบบเก่า ซึ่งต้องไปขัดกับใครต่อใครแน่ๆ 
ถ้าสัมพันธ์กับดาว ๕ และดาว ๗ จะหมายถึงความขัดแย้ง ชนิดรุนแรง
ในดวงชาตาของบุคคล ถ้าดาว ๐ ได้ตำแหน่งดี และได้โยคเกณฑ์ที่ดี  จะให้คุณอนันต์แก่เจ้าชาตา ในทางตรงกันข้าม หากดาว ๐ ส่งผลร้ายแก่ดวงชาตาผู้ใด ก็คือ ส่งผลให้เป็นคนที่มีภาคหนึ่งโหดเหี้ยม เอาแต่ใจ ไร้ศีลธรรม
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น